:::     :::

ซิยาก็อมจัด'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล'นำแรปเตอร์สสยบแชมป์เก่า

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565
797
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปาสกาล ซิยาก็อม ทำ 'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' ครั้งที่สองในอาชีพนำ โตรอนโต้ แรปเตอร์ส บุกล้มแชมป์เก่า มิลวอกี้ บัคส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ปาสกาล ซิยาก็อม ฟอร์เวิร์ดวัย 27 ปีของ โตรอนโต้ แรปเตอร์ส ทำ 30 คะแนน, 10 รีบาวน์ด กับ 10 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นการทำ 'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' ครั้งที่สองในอาชีพเขานำทัพไดโนเสาร์แคนาดาบุกโค่นแชมป์เก่า มิลวอกี้ บัคส์ 103-96 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

นอกเหนือจากการทำ 'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' ของ ซิยาก็อม, โอจี อานูโนบี้ ทำ 24 คะแนนกับ 8 รีบาวน์ด, เฟร็ด ฟานฟลีต ทำ 17 คะแนนกับ 7 แอสซิสต์, เพรเซียส อาชิอูว่า ทำ 14 แต้มกับ 10 รีบาวน์ด ส่วน คริส บูเชอร์ ลุกจากม้านั่งสำรองลงมาช่วยทำ 15 คะแนนกับ 7 รีบาวน์ด 

'ผมแค่พยายามออกมาทุกคืนด้วยการเอาจริงเอาจังและพลังงานแบบเดิม' ซิยาก็อม กล่าวหลังเกม 'คืนนี้ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี เรากำลังไหลลื่นและเคลื่อนที่บอลและแค่เล่นแบรนด์บาสเกตบอลของเรา'

'ผมแค่พยายามที่จะคงไว้ซึ่งความดุดัน แต่ไม่ได้ทำฟาวล์โง่ๆเลย ผมคิดว่านั่นเป็นความคิดของผมจริงๆ' 


ด้าน ฟานฟลีต กล่าวหลัง แรปเตอร์ส ทำซีรี่ส์ชนะ 5 เกมติดต่อกันว่า 'ผมคิดว่ามันแสดงให้เห็นศักยภาพของเรา เราเป็นหนึ่งในทีมเหล่านั้นที่ผมรู้สึกว่าสามารถแข่งขันกับใครก็ได้เมื่อเราทำได้ดีที่สุด และเมื่อเราไม่ใช่ เราก็ธรรมดามาก ความท้าทายคือการสร้างความสม่ำเสมอและยกระดับและปล่อยให้คืนที่เลวร้ายของคุณดีกว่าคืนที่เลวร้ายของเรา'

ส่วน นิค เนิร์ส เฮดโค้ช แรปเตอร์ส กล่าวถึงช่วง 4 นาทีแรกที่ บัคส์ นำ 16-2 ขณะที่ทีมของเขาชู้ตพลาด 11 จาก 12 ครั้งแรกว่า 'ผมแค่พูดว่า 'ฟังนะ เรากำลังสร้างช็อตที่ดี แค่ทำในสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่และตั้งหลักเล็กน้อยแล้วสู้กลับไป' 

แรปเตอร์ส ลดช่องว่างในช่วงครึ่งแรกเหลือ 46-49 ก่อน ซิยาก็อม จะจั๊มเปอร์ชู้ตระยะ 11 ฟุตให้ทีมแซงนำ 53-52 ขณะที่เหลือเวลา 9.19 นาทีในควอเตอร์สาม ก่อนต่อยอดด้วยการรัน 9-0 และรักษาความคงเส้นคงวาจนคว้าชัยในท้ายที่สุด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด