:::     :::

อิรวดีกำชับชบาแก้วมีสมาธิเกมดวลจิงโจ้

วันอังคารที่ 25 มกราคม 2565
581
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"อิรวดี" กำชับแข้งชบาแก้วมีสมาธิ​ เกมดวลออสเตรเลีย​ นัดชี้​ชะตา​

ที่ สนาม NMSA Ground เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย พบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 27 มกราคมนี้
การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง การฝึกซ้อมเน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาด ในเกมที่ผ่านมา
หลังการฝึกซ้อม อิรวดี มาครีส กล่าวว่า “เกมเมื่อวานนี้ เราค่อนข้างพอใจกับผลการแข่งขัน และเอาชนะได้ถึง 4-0 เหมือนเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับทีมเราอีกครั้ง”
“สิ่งที่เราต้องปรับปรุง หนูมองว่าการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายเราต้องเด็ดขาดกว่านี้ และนิ่งกว่านี้ เกมเมื่อวานบางจังหวะเราเร่งเกมเร็วเกินไป ทำให้เราเสียบอล เราต้องเล่นในเกมของเรา ไม่ต้องกังวลว่าอีกทีมเขาจะเล่นยังไง ที่สำคัญต้องมีสมาธิตลอดทั้ง 90 นาที”
“เกมที่ต้องเจอกับออสเตรเลีย เรารู้ว่าเป็นเกมที่ยาก ออสเตรเลียเป็นทีมที่ดี แต่ส่วนตัวเรามั่นใจในทีมเรา ถ้าเล่นตามที่ซ้อมกันมา คิดว่าเราสู้ได้ค่ะ ทุกคนช่วยกันเล่น น่าจะเป็นเกมที่สนุกค่ะ”
การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน
สำหรับ​ สถานการณ์ของ​ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีเงื่อนไขในการลุ้นเข้ารอบ​ 8​ ทีมสุดท้าย​ ดังนี้
ทีมชาติไทย คว้า 3 แต้ม​ หลังเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-0 เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ทีมการันตีจบไม่เกินอันดับ 3 ของกลุ่มเป็นอย่างน้อยแน่นอนแล้ว โดยจะตัดคะแนนที่ได้จะทีมสุดท้ายของกลุ่ม​ บี​ และ​ กลุ่ม​ ซี​ ออกไป​ เพราะอินเดีย​ ถอนทีม
ในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ออสเตรเลีย  หาก ทีมชาติไทย มีคะแนน​ จากผลเสมอ หรือ ชนะ จะเข้ารอบ​ 8​ ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุดเป็นอย่างน้อย
แต่ถ้าหากทีมชาติไทย ไม่มีคะแนนกับ ออสเตรเลีย จะต้องแพ้ด้วยสกอร์ไม่เกิน 4 ประตู เพื่อลุ้นเข้ารอบ ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุด
ในกรณีที่ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ดีที่สุด มีโอกาสที่จะพบกับ​ แชมป์กลุ่ม A คือ​ จีน​ หรือ  แชมป์กลุ่ม C คือ​ ญี่ปุ่น​ หรือ​ เกาหลีใต้​  ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โปรแกรมนัดต่อไป จะพบกับ ออสเตรเลีย ที่สนาม มุมไบ ฟุตบอล อรีน่า ในวันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS​


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด