:::     :::

อดีตกองหลังมาดริดยกย่องชาบีปลุกผีบาร์ซ่า

วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2565
1,249
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ฉลองชัยชนะกับลูกทีมในห้องแต่งตัวหลังเกมยิงสลุต แอตเลติโก มาดริด 4-2

อีบัน กัมโป้ อดีตกองหลัง เรอัล มาดริด ยกย่องผลงานของ ชาบี เอร์นานเดซ นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า เมื่อราว 2-3 เดือนก่อนว่าช่วยเปลี่ยนแปลงทีมอาซูลกราน่าจนใกล้กลับคืนร่างเดิมอีกครั้ง ตามรายงานจากสถานีวิทยุ 'ราดีโอ มาร์ก้า' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ชาบี เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ต่อจาก โรนัลด์ คูมัน เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แม้จะมีปัญหาในช่วงแรก ก่อนจะปรับตัวได้ดีขึ้นตามลำดับจนกระทั่งถึงเกมล่าสุดที่เปิด 'คัมป์ นู' ยิงสลุต แอตเลติโก มาดริด 4-2 จนได้รับการยกย่องจาก กัมโป้ ว่าเทรนเนอร์วัย 42 ปีช่วยมอบพลังบวกให้ทัพอาซูลกราน่าจนใกล้กลับมาเป็นทีมเดิมอีกครั้ง


'เขาได้ยกระดับทีมอีกครั้ง เป็นทีมที่มีความสุข เพราะคนที่มาและแนวทางการเล่นที่เขานำความพิเศษมาสู่ บาร์ซ่า และบรรดานักเตะเก่าที่มีประสบการณ์มากมายที่ได้รับพลังบวกที่ ชาบี มอบให้เมื่อต้องสร้างทีมและแนวทางการดูฟุตบอล'

'และเมื่อชัยชนะอย่างเช่นเมื่อวานก่อนมาถึง สิ่งสำคัญกับการนำ 4-1 ในครึ่งแรกช่วยฟื้นฟูความคิดและความรู้สึก แและมันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นเขาฉลองในห้องแต่งตัว' กัมโป้ กล่าว

นับตั้งแต่ ชาบี เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์บาร์ซ่า แม้ว่าจะตกรอบ โกปา เดล เรย์ และทำสถิติ ชนะ 7, เสมอ 4, แพ้ 4  แต่สถานการณ์ของทีมอาซูลกราน่าเริ่มดีขึ้นตามลำดับและหวนคืนสู่ท็อปโฟร์อีกครั้ง โดยเฉพาะการเก็บชัยชนะเหนือทีมตราหมีอาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลุนย่าในฤดูกาลนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด