:::     :::

ฝ่ายพัฒนาฯตั้งเป้ายกระดับเปาหญิงไทยเป่าบอลโลก

วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2565
592
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ตั้งเป้า ยกระดับเปาหญิงไทย ทำหน้าที่ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งแรก รอบ 16 ปี

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สรุปภาพรวมการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย
โดย ฉัตริน มงคลศิริ รักษาการหัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน และ ผู้จัดการด้านเทคโนโลยีฟุตบอล ประจำการแข่งขันรายการดังกล่าว เผยว่า 
"ภาพรวมของผู้ตัดสินในการทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายที่ประเทศอินเดีย ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าพอใจ เพราะมีผู้ตัดสินชาวไทย ได้ทำหน้าที่ในการแข่งขันรอบลึกๆ ทั้งในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ และถือเป็นการเก็บคะแนน เพื่อต่อยอดไปในทัวร์นาเมนต์ปีหน้า"
"ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในรายการดังกล่าวมีทั้งหมด 3 ราย ประกอบไปด้วย พรรษา ชัยสนิท (ผู้ตัดสิน), สุภาวรรณ หินทอง (ผู้ช่วยผู้ตัดสิน) และ ศิวกร ภูอุดม (ผู้ตัดสิน VAR)"
"ในรายของ พรรษา ชัยสนิท ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 1 ในรอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง เกาหลีใต้ พบกับ ฟิลิปปินส์ พร้อมด้วยเกมในรอบแบ่งกลุ่ม อีก 1 เกมระหว่าง อิหร่าน กับจีน"
"ขณะที่ สุภาวรรณ หินทอง ได้ทำหน้าที่ ผู้ตัดสินที่ 5 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างเกาหลีใต้ กับจีน, และทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน  ในเกมรอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง เกาหลีใต้ กับ ฟิลิปปินส์ และ เกมรอบแบ่งกลุ่ม อีก 2 เกม"
"ส่วน ศิวกร ภูอุดม ได้ทำหน้าที่ผู้ตัดสิน VAR ในเกม รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง เกาหลีใต้ กับ ฟิลิปปินส์ และ รอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง ออสเตรเลีย กับเกาหลีใต้"
"ทั้งสามคนถือว่าทำหน้าที่ได้ดี ซึ่งเป็นผลดีต่อโอกาสในการที่จะถูกเสนอชื่อเพื่อทำหน้าที่ในรายการต่อๆ ไป" 
"โดยในปีหน้า ฟุตบอลหญิงก็จะมีการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ สองรายการ คือรายการ Inter Confederation Play-offs และ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ซึ่งทวีปเอเชียก็จะมีโควต้า ผู้ตัดสินมาจำนวนหนึ่งเช่นเดียวกับ ทวีปอื่นๆ ทำให้ผู้ตัดสินชาวไทยก็มีโอกาสเป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย ไปทำหน้าที่ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ด้วย"
"ทางฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินก็จะพยายามสนับสนุนผู้ตัดสินชาวไทย เพื่อให้ได้ไปทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนต์นี้ และแน่นอน ว่าทั้งในรายของ พรรษา ชัยสนิท และ สุภาวรรณ หินทอง จะต้องพยายามรักษามาตรฐาน ในการทำหน้าที่ทั้งใน วีเมนส์ ลีก รวมถึง ไทยลีก 2 ที่กำลังแข่งขันอยู่"
"คนที่ได้โอกาสไปต่างประเทศ ก็ต้องพยายามเป็นแบบอย่างของผู้ตัดสินหญิงรุ่นใหม่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ตัดสินหญิงรุ่นใหม่ๆ ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้สมาคมฯ ในอนาคต"
โดยในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา เคยมีผู้ตัดสินหญิงเพียงแค่รายเดียวที่มีโอกาส ทำหน้าที่ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก โดยเกิดขึ้นเมื่อปี 2007 ที่ พรรณิภา คำนึง ได้รับโอกาสทำหน้าที่ผู้ตัดสินในเกมที่ ทีมชาติบราซิล เอาชนะ ทีมชาตินิวซีแลนด์ 5-0


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด