:::     :::

เรเบร์เตร์ก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอบาร์ซ่า

วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2565
639
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟร์ราน เรเบร์เตร์ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของ บาร์เซโลน่า หลังทำงานในตำแหน่งดังกล่าวมาราว 7 เดือนเท่านั้น

บาร์เซโลน่า ยืนยันว่า เฟร์ราน เรเบร์เตร์ วัย 49 ปีกำลังจะก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของทีมอาซูลกราน่า หลังทำงานมาราว 7 เดือน โดยอ้างเหตุผลผลส่วนตัวและครอบครัว แต่สื่อเชื่อว่ามาจากความขัดแย้งกับประธานสโมสร โจน ลาปอร์ต้า ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เรเบร์เตร์ อดีตซีอีโอของ มีเดียมาร์ค ของ เยอรมนี ถูก ลาปอร์ต้า ดึงมารับตำแหน่งซีอีโอของ บาร์เซโลน่า ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2021 แม้เขาจะอ้างเหตุผลส่วนตัวและครอบครัว แต่จากข้อมูลของสื่อแคว้นกาตาลุนย่าระบุว่า เรเบร์เตร์ มีความเห็นไม่ลงรอยหลายอย่างกับประธานบาร์ซ่า โดยเฉพาะการคัดค้านการทำข้อตกลงกับ สปอตีฟาย 

'เฟร์ราน เรเบร์เตร์ แข้งกับประธานสโมสร บาร์เซโลน่า โจน ลาปอร์ต้า ถึงความประสงค์ของเขาที่จะลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้วยเหตุผลส่วนตัวและครอบครัว' แถลงการณ์ของทีมอาซูลกราน่าระบุ 'การลาออกนี้จะมีผลทันทีที่สโมสรแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่'


บาร์เซโลน่า เพิ่งทำข้อตกลงกับสปอนเซอร์ใหม่ของสโมสร สปอติฟาย มูลค่า 250 ล้านยูโร โดยที่ เรเบร์เตร์ ไม่เห็นด้วยกับการทำข้อตกลงดังกล่าวจึงทำให้เขาตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง เพียงแต่อ้างเหตุผลส่วนตัวและครอบครัวเท่านั้น

'ตอนนี้เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้วที่ผมออกจากเยอรมนีเพื่อกลับ บาร์เซโลน่า ด้วยเหตุผลทางครอบครัวและไม่นานหลังจากผมตอบรับข้อเสนอจากประธาน โจน ลาปอร์ต้า เพื่อเป็นซีอีโอของสโมสร'

'ช่วงเวลาเหล่านี้เป็นช่วงที่น่าหลงใหล และผมขอขอบคุณประธานสำหรับความไว้วางใจของเขา และเหนือสิ่งอื่นใด ความกระตือรือร้นและความสามารถในการเป็นผู้นำของเขา ซึ่งหมายความว่า เอฟซี บาร์เซโลน่า มีทีมผู้บริหารชั้นหนึ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่ง บาร์ซ่า ให้เป็นผู้นำระดับโลกอย่างไร'

'โดยส่วนตัวแล้วผมได้ใช้ความพยายามและความทุ่มเทอย่างมากในช่วงเวลาเหล่านี้ แต่ตอนนี้ ผมต้องการโฟกัสไปที่เหตุผลที่ผมกลับมา บาร์เซโลน่า ซึ่งคือการใช้เวลากับเรื่องส่วนตัวและครอบครัว' เรเบร์เตร์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด