:::     :::

หงส์บุกอัดนักบุญ2-0ฟีร์มีโน่,ซาลาห์ซัดทวงที่3

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561
1,059
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ทวงอันดับ 3 ของตารางคืนได้อีกครั้งเมื่อบุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 จากประตูของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องด้วยประตูที่ 22 ในลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561

เซาธ์แฮมป์ตัน 0 - ลิเวอร์พูล  2

สนาม : เซนต์ แมรี่ส์

เซาธ์แฮมป์ตันเจ้าถิ่นส่ง กีโด้ การ์รีโย่ หัวหอกตัวเป้ายืนหน้าเป้า แถวสองมี เจมส์ วอร์ด เพราส์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก และ ดูซาน ทาดิช ขณะที่ลิเวอร์พูลส่งศิษย์เก่านักบุญลงกันหลายคนทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน และซาดิโอ มาเน่ ส่วน เดยัน ลอฟเรน กับ อดัม ลัลลาน่า มีชื่อเป็นสำรอง 

เริ่มเกมมาเพียง 6 นาที ลิเวอร์พูลนำ 1-0 อย่างรวดเร็วเมื่อ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน เปิดบอลขึ้นหน้า เวสลี่ย์ ฮูดท์ สกัดไม่ดี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เก็บได้ก่อนป้ายเข้ากลางให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แปด้วยซ้ายง่ายๆ ไม่เหลือซาก

นาที 26 ลิเวอร์พูลได้ลุ้นยิงอีกครั้งเมื่อ แอนดี้่ โรเบิร์ตสัน จ่ายให้ ซาดิโอ มาเน่ พลิกแล้วยิงจากหน้าเขตโทษ แต่วางเท้าไม่ดี บอลหลุดกรอบออกหลังไป

เจ้าถิ่นมีโอกาสครั้งแรกในนาที 29 กีโด้ การ์รีโย่ ได้จังหวะโขกลูกเปิดจากฝั่งขวา แต่ว่าบอลไปตรงตัว ลอริส คาริอุส ที่รับเข้าซองไม่พลาด

อีกไม่กี่อัดใจถัดมา นักบุญ เกือบได้อีกครั้ง ดูซาน ทาดิช เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษ เจมส์ วอร์ด เพราส์ ตั้งคอรอโหม่งเน้นๆ แต่ คาริอุส เทกตัวปัดบอลข้ามคานได้อีก 

นาที 42 กลับเป็น ลิเวอร์พูล ที่หนีเป็น 2-0 เมื่อ ซาลาห์ ทำชิ่งกับ ฟีร์มีโน่ ที่ไขว้คืนมาให้ดาวเตะอียิปต์หลุดไปยิงด้วยซ้ายไม่พลาด เป็นประตูที่ 22 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง ซาลาห์ เกือบบวกได้อีกลูกในนาที 51 เมื่อซ้ำลูกกระโดดฟาดของ มาเน่ ที่ติดบล็อก แต่ว่าลูกยิงของแข้งชาวมัมมี่ข้ามคานออกหลังไป

ลิเวอร์พูลได้ลุ้นอีกนาที 71 มาเน่ หลุดเข้าเขตโทษก่อนจ่ายให้ ฟีร์มีโน่ ยิงด้วยขวาติดเซฟ ซาลาห์ ได้ซ้ำแต่ส่งบอลเข้าข้างตาข่าย 

อีก 8 นาทีถัดมา อดัม ลัลลาน่า อีกหนึ่งเด็กเก่านักบุญได้ลงสนามให้ลิเวอร์พูลเช่นกันโดยถูกเปลี่ยนลงมาแทน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ยิง 1 จ่าย 1 ในนัดนี้ และ ลัลลาน่า ก็เกือบยิงทีมเก่าได้ในนาที 85 เมื่อได้ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษแต่บอลหลุดเสานิดเดียว 

ช่วงที่เหลือ ไม่มีสกอร์เกิดขึ้นอีก จบ 90 นาที ลิเวอร์พูล บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 ทวงอันดับ 3 ของตารางคืนได้อีกครั้ง ส่วนเจ้าถิ่นยังอยู่ที่ 18 ต้องลุ้นหนีตายสุดชีวิต 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

    เซาธ์แฮมป์ตัน : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ - เซดริก โซอาเรส, แจ็ค สตีเฟ่นส์, เวสลี่ย์ ฮูดท์, ไรอัน เบอร์ทรานด์ - โอริโอว โรเมว, มาริโอ เลอมิน่า - เจมส์ วอร์ด เพราส์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, ดูซาน ทาดิช - กีโด้ การ์รีโย่

ลิเวอร์พูล  : ลอริส คาริอุส - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, เอ็มเร่ ชาน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ 

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด