:::     :::

กานเซโล่เผยสตรองเบอร์นี้เพราะบารมีแม่

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565
1,016
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชูเอา กานเซโล่ ฟูลแบ็ก แมนฯ ซิตี้ เผยเหตุผลที่ตัวเองมีสภาพจิตใจแข็งแกร่ง ฟื้นตัวเร็วหลังจากครอบครัวถูกโจรบุกปลั้นพร้อมทำร้ายร่างกายถึงบ้านพักในเมืองแมนเชสเตอร์นั้นก็เพราะมีภูมิคุ้มกันจากเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ซึ่งทำให้คุณแม่ต้องเสียชีวิตเมื่อครั้งยังวัยรุ่น

กานโซโล่ เปิดใจครั้งแรกต่อการโดนตีนแมวงัดเข้าบ้านเมื่อหลายเดือนก่อน สร้างความอกสั่นขวัญแขวนต่อครอบครัวอย่างมาก แต่ตัวเขาต้องเข้มแข็งให้ไวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกเมีย 

โดยเหตุผลที่ฟื้นฟูใจโดยใช้เวลาไม่นานก็เพราะเคยผ่านประสบการณ์เสียคุณแม่จากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 9 ปีก่อน ซึ่งเขาและน้องชายร่วมเดินทางด้วย เดชะบุญแคล้วคลาดบาดเจ็บเล็กน้อย 

ชีวิตมันก็แบบนี้ เรื่องที่ว่าย่อมเกิดขึ้นได้กานเซโล่ กล่าวก่อนเกมชปล.รอบ 16 ทีม นัดแรกเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน (15 ..)


แต่ถ้าให้พูดถึงการที่บ้านโดนโจรบุกมามันก็น่ากลัว, คุกคามทั้งครอบครัวผม ส่วนตัวรู้วิธีว่าต้องรับมือต่อความรู้สึกหลังเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างไร เพราะเคยเสียคุณแม่เพราะอุบัติเหตุ ซึ่งผมก็ต้องมีชีวิตต่อไป ทว่าลูก,เมียผมไม่สมควรโดนแบบนั้น

ตลอดชีวิตผมเผชิญอุปสรรคมามากมาย แล้วผมก็ก้าวข้ามผ่านได้ ผมคือผู้เล่นที่จิตใจกล้าแกร่งและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมถึงอยากผ่านมันไปให้พ้น” 

ยอมรับว่ามีหดหู่บ้าง แต่ก็พยายามบอกตัวเองให้คิดบวก หาวิธีใช้ชีวิตต่อไปในแบบที่ดีสุดเท่าที่เป็นไปได้” 

ความสตรองของแข้งวัย 27 ปีทำให้พลิกฟื้นจากแข้งไม่เข้าระบบของผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ในฤดูกาลแรกมาเป็นขาประจำที่ขาดไม่ได้จนถูกรางวัลต่อสัญญาใหม่จนสิ้น มิ.. 2027

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด