:::     :::

วารานสอนรุ่นหลังเอาดีด้านใดก็อย่าทิ้งการเรียน

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565
1,055
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาแอล วาราน ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ถ่ายทอดประสบการณ์แค่คนรุ่นหลังไม่เพียงแค่นักฟุตบอลอาชีพ แต่รวมถึงเด็กและเยาวชนต่อให้คุณมีความหลงใหลในการทำสิ่งใดอย่างแรงกล้า ก็ขออย่าเพิ่งหันหลังให้การศึกษาเพราะการติดอาวุธทางปัญญาช่วยเสริมทำสิ่งนั้นได้เฉียบคมขึ้น

วาราน เพิ่งอายุ 28 ปีแต่ประสบความสำเร็จมาแล้วเกือบทุกรายการทั้งระดับสโมสรหรือนามทีมชาติ ด้วยคุณสมบัติฉลาด, มีวุฒิภาวะ และวางตัวดี ซึ่งแข้งเฟร้นช์แมนบอกว่าทั้งหมดนั้นเกิดได้เพราะเขาไม่ทิ้งการเรียน

ราฟาแอล เริ่มต้นเข้าโรงเรียนประจำในฝรั่งเศส จนเติบโตบนเส้นทางนักเตะอาชีพกับสโมสร ล็องส์, เรอัล มาดริด และ ยูไนเต็ด โดยแม้วุฒิการศึกษาสูงสุดเพียงระดับมัธยมปลาย แต่ตลอดเส้นทางการใฝ่รู้ใฝ่เรียนเองมาตลอด ซึ่งจุดนี้ที่เจ้าตัวมองว่าเพราะถูกปลูกฝังจากครอบครัว


ผมคิดว่าการศึกษาสำคัญมากๆ ไม่แค่กับตัวผมแต่รวมถึงทุกคนวาราน เปิดปาก 

ก็ใคร่อยากขอบคุณผู้ปกครองของตัวเองที่ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของสิ่งนั้น การเรียนทำให้เราเพิ่งคุณค่าแก่ตัวเอง ทำตนเป็นคนที่ดีขึ้น และพยายามเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน” 

สิ่งที่อยากถ่ายทอดแก่เด็กรุ่นหลังคืออยากบอกเล่าสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ อยากบอกว่าการศึกษาสำคัญมากแค่ไหน” 

สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในค่ายใหญ่ของอังกฤษที่เล็งเห็นควาสำคัญของการเรียน ถึงขั้นส่งแข้งใต้ความดูแลของระดับอะคาเดมี่จำเป็นต้องมีวุฒิมัธยมปลายติดตัวเป็นอย่างต่ำ มีโรงเรียนที่จ้างครูมาสอนระหว่างสัปดาห์จัดตารางการสอนให้สอดคล้องคิวแข่ง, คิวซ้อม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด