:::     :::

'โด้'ปลดล็อกผีตบไบรท์ตัน10ตัว2-0ขึ้นที่4

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565
1,683
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับขึ้นที่ 4 ของตารางได้แล้วหลังเปิดรังเอาชนะ ไบรท์ตัน 2-0 ในเกมเมื่อคืนอังคารที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เสมอในลีกมา 2 นัดติด ส่ง แอนโธนี่ เอลังก้า ลงเล่นเกมรุกร่วมกับ เจดอน ซานโช่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขณะที่ ไบรท์ตัน วาง นีล โมเปย์ กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ เล่นกองหน้าคู่กัน

เริ่มเกมมา 5 นาทีแรก ไบรท์ตัน ทักทายก่อนเลย ปาสกาล กรอสส์ ไหลบอลให้ ยาคุ๊บ โมเดอร์ ตามไปยิงมุมแคบด้วยขวา ดาบิด เด เคอา ต้องออกแรงเซฟ

ผีแดงตอบโต้คืนทันควัน โรนัลโด้ ตอกส้นให้ ซานโช่ ลากไปซัดมุมแคบฝั่งซ้าย แต่ก็ติดเซฟเช่นกัน โดยที่ โรนัลโด้ โมโห ซานโช่ ไม่จ่ายคืนมาให้ยิง 

นาที 16 ไบรท์ตัน ได้ลุ้นอีกครั้ง ปาสกาล กรอสส์ จ่ายบอลให้ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ อัดด้วยขวาตรงใกล้เขตโทษ เด เคอา ได้ออกแรงเซฟอีกครั้ง 

เกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต่อบอลทำเกมรุกค่อนข้างลำบาก แถมนาที 39 ก็เกือบเสียประตูสุดๆ จากจังหวะที่ โยเอล เฟลท์มัน เปิดบอลทางริมเส้นฝั่งขวาให้ ยาคุบ โมเดอร์ โหม่งเน้นๆ บอลจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ ดาบิด เด เคอา ซูเปอร์เซฟปัดปลายมือออกหลังได้อย่างสุดยอด

ผีแดงโดนล่อเป้าอีกในไม่ถึงนาทีถัดมา โมเดอร์ จ่ายบอลให้ อีฟส์ บิสซูม่า หวดด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลพุ่งหลุดกรอบแบบได้เสียว จากนั้นจบครึ่งแรก ยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาที 51 แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 เมื่อ บิสซูม่า เสียบอลในแดนตัวเอง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จิ้มเข้าทาง โรนัลโด้ เลี้ยงตัดในถึงใกล้เขตโทษก่อนซัดด้วยขวาเสียบเสาอย่างเด็ดขาด เป็นประตูแรกในรอบ 7 นัดหลังสุดของสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสด้วย

สถานกาณณ์ของเจ้าถิ่นได้เปรียบเพิ่มขึ้นในนาที 55 เมื่อ ไบรท์ตัน เหลือผู้เล่น 10 คนหลัง ลูอิส ดังค์ ได้ใบแดงไล่ออกในจังหวะทำฟาวล์ แอนโธนี่ เอลังก้า ที่กำลังหลุดเดี่ยว โดยตอนแรก ดังค์ ได้แค่ใบเหลือง แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ก่อนเปลี่ยนเป็นใบแดง

นาที 66 ผีแดงน่าจะได้ประตูที่สอง บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลให้ โรนัลโด้ โหม่งจ่อๆ แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ซูเปอร์เซฟปัดบอลข้ามคานช่วยไบรท์ตันเอาไว้ได้

แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดได้ประตูแบบเหลือเชื่ออีกครั้งในนาที 71 โรเบิร์ต ซานเชซ เปิดบอลพลาดเข้าทาง โรนัลโด้ ที่ได้จ่ายให้ บรูโน่ ซัดระยะ 12 หลา ไปติดเซฟ โรนัลโด้ ตามไปเก็บตกสุดเส้นหลังได้งัดบอลข้ามหัว ซานเชซ ทว่ายังมีตัวมาเคลียร์ทิ้งได้หวุดหวิด

ไบรท์ตัน เกือบตีเสมอได้ในนาที 78 ยาคุบ โมลเดอร์ ยิงโอกาสส่องไกลด้วยขวาหน้าเขตโทษฝั่งซ้าย เด เคอา บินปัดไม่ถึงแล้ว แต่บอลชนคานอย่างจัง 

ทีมเยือนพยายามบุกตีเสมอให้ได้ แต่กลายเป็นมาโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงฝังเป็น 2-0 ในช่วงทดเจ็บจากการเล่นโต้กลับก่อนเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลุดเข้าเขตโทษก่อนดึงรอจังหวะแล้วยิงเบียดเสาเข้าไป 

ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเอาชนะ ไบรท์ตัน หวุดหวิด 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน ทำให้แซง เวสต์แฮม ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของตาราง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด