:::     :::

"เฟอร์ดี้"ทึ่งคู่ขาฟานไดค์-"อิบู"เหนียวเป็นมหาอุด

วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565
1,157
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ชี้อีกเรื่องดีๆที่เห็นจากเกม ลิเวอร์พูล ปราบ อินเตอร์ มิลาน ได้ถึง จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า 2-0 นั่นคือการประสานงานคู่เซนเตอร์แบ็ก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ลงตัวจนเจ้าถิ่นยากตอแย

ฟาน ไดค์ เพิ่งกลับมาจากการหายหน้าไปร่วม 10 เดือนเพราะผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า ขณะที่ โกนาเต้ คือแข้งซึ่งซื้อจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ตอนซัมเมอร์สนนราคา 36 ล้านปอนด์ ดังนั้นซีซั่น 2021-22 คือปีแรกที่ได้เรียนรู้กัน 

แต่ภาพที่ออกมาในรอบ 16 ทีมนัดแรก วานนี้ทำให้อดีตปราการหลังดีกรีแชมป์ยุโรปปี 2008 แทบไม่อยากเชื่อว่าคือคนแปลกหน้าของกันและกัน เนื่องจากสอดประสานลงตัวสุดๆ 

ผมคิดว่าชัยชนะ 2-0 ก็คือสิ่งที่ยกยอพวกเขาไปในตัวแล้วศิษย์เก่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชื่นชมสองปราการหลังหงส์แดง’ 


แต่ข้อเท็จจริงของผลงานฐานะทีมเยือนที่แสดงออกมาส่วนใหญ่ในรอบนี้ของรายการแชมเปี้ยนส์ ลีก เกมป้องกันที่ดีต้องนำหน้ามาก่อน แล้วเมื่อคืน ลิเวอร์พูล ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าคือเรื่องจริง” 

คู่เซนเตอร์แบ็กพวกเขาฟอร์มยิ่งใหญ่, กองกลางตัวรับ ฟาบินโญ่ ด้วย - เกมนี้คุณสามารถผ่านสถานการณ์ยากลำบากแบบไม่เปลืองเนื้อเปลืองตัว” 

แม้ทีมมีช่วงเวลาที่อะไรๆก็ไม่เป็นใจอยู่นานสองนาน แต่ก็เก๋าพอนำทางเกมให้อยู่ในพิสัย อดทนรอโอกาสกระทั่งมาถึง” 

ความโดดเด่นของ ฟาน ไดค์ ในเกมนี้ทำให้เขาได้รับตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ขณะที่ โกนาเต้ ก็รักษาสถิติไร้พ่าย 15 เกมเมื่อลงเตะให้ทีม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})