:::     :::

เป๊ปการันตีกุนโดกันเอาดีโค้ชรุ่งแน่

วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565
1,120
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ กล้าเอาหัวเป็นประกันว่าหาก อิลคาย กุนโดกัน กองกลางลูกรักคิดเอาดีทางโค้ชฟุตบอลต้องประสบความสำเร็จแน่นอนเพราะมีทั้งไอเดียในการปั้นทีม, บุคลิกภาพ และคุณสมบัติพื้นฐานนั่นคือเห็นประโยชน์ทีมมาก่อน

ต้นเดือนที่ผ่านมามิดฟิลด์วัย 31 ปีมีโอกาสลงไปฝึกสอนให้ แมนฯ ซิตี้ ยู-16 ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการอบรมหลักสูตรใบอนุญาตทำงานโค้ชใต้ความดูแลของ ยูฟ่า 

ภาพการแบกถุงลูกฟุตบอลขนาดใหญ่ออกมายังสนามหญ้าด้วยตัวเอง, การรับบรีฟจาก การ์ลอส บีเซนส์ เฮดโค้ช ยู-16 และลีลาการแนะแนวเด็กๆรุ่นหลาน จัดว่า กุนโดกัน หน่วยก้านดี 

แล้วยิ่งได้แรงเชียร์จาก เป๊ป ก็ทำให้เชื่อว่าอีกไม่เกิน 10 ปีจากนี้วงการลูกหนังจะมีกุนซือน้ำดีอย่าง อิลคาย ถูกป้อนสู่สายพานของวัฏจักรลูกหนัง

ถ้าผู้เล่นตำแหน่งกองกลางต้องการเป็นผจก.ทีม เขาสามารถทำมันได้เลยเพราะเมื่อคุณยืนมิดฟิลด์นั่นหมายความว่าคิดถึงทีมมาเป็นลำดับแรกอยู่แล้วเป๊ป กล่าวกับสกาย สปอร์ตส์


เมื่อคุณเล่นกองหน้าก็จะคิดเรื่องการทำประตูเป็นหลัก คุณไม่เฉลียวว่ามีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นรอบตัว” 

ผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์โดยพื้นฐานต้องเอาตัวรอดเก่ง คิดล่วงหน้าไปหลายชั้นว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นทั้งด้านหน้าเรา-ด้านหลังเรา เมื่ออยู่ตรงกลางคุณเป็นหัวใจของทีม


แล้วนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเมื่อคุณเล่นกองกลางจำเป็นต้องมีกึ๋น เมื่อบวกความหลงใหลงานโค้ชเข้าไปก็สามารถลุยได้เลย” 

กุนโดกัน เหลือสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ถึงสิ้นมิ.. 2023 ยังไม่ชัดเจนว่าจะต่อเพิ่มหรือเบนเข็มสู่งานโค้ชในสตาฟฟ์ของ กวาร์ดิโอล่า เลย ซึ่งลูกน้องเก่าที่ เป๊ป เคยปั้นแล้วได้งานเฮดโค้ชบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปัจจุบันคือ มิเกล อาร์เตต้า แห่ง อาร์เซน่อล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด