:::     :::

คล็อปป์ชี้หงส์ไม่ใช่'ฮาร์เล็มโกลบ'

วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565
1,089
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่าทีมของเขาไม่ใช่ 'ฮาร์เล็ม โกลบทร็อตเตอร์ส' แม้ว่าจะเป็นกลุ่มผู้เล่นที่มีความสามารถมากที่สุดที่เขาเคยมีในอาชีพโค้ช

หงส์แดง อยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่ง และก็เพิ่งบุกชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0 ในแชมเปี้ยนส์ลีก โดยจะเปิดรังแอนฟิลด์ พบ นอริช ในวันเสาร์

ตอนนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่ในทีมของกุนซือชาวเยอรมันฟิต และพร้อมเป็นตัวเลือก เว้นเพียง ดีโอโก้ โชต้า ที่บาดเจ็บมาจากเกมล่าสุด ซึ่งทำให้ คล็อปป์ มีของดีให้เลือกใช้งานเต็มมือ แต่มันก็เกือบจะทำให้เขาต้องหงุดหงิดเมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้

คล็อปป์ ตระหนักถึงพรสวรรค์ที่เขามีในทีม แต่ยืนยันว่าคุณภาพทั้งหมดจะไม่เป็นประโยชน์อะไรเลยหากปราศจากความปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จดังที่แสดงให้เห็นในเกมกับ อินเตอร์

"ผมไม่ชอบพูดถึงมันเลย โชต้า ไม่อยู่ และเราก็ไม่รู้ว่านานแค่ไหน เรารู้ว่าเรามีทีมที่ดี แต่สุดท้ายเราต้องผ่านมันไปให้ได้ และก็ต้องต่อสู้"

"ศักยภาพของเด็กๆ ไม่ใช่กุญแจสำคัญในเกมกับ อินเตอร์ มันเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ และทัศนคติ มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำได้จากทุกสิ่งที่มีอยู่ เราไม่จำเป็นต้องคิดว่าเราดีแค่ไหน เราไม่ใช่ ฮาร์เล็ม โกลบทร็อตเตอร์ส"

"เราต้องการมันทุกๆ ส่วนจากพวกเขา ไม่ใช่เอาแต่พูดถึงมัน ผมตอบคำถามไปแล้ว 5 ล้านครั้ง แต่เราคุยถึงมันมา 2 เดือนแล้ว และตอนนี้ โชต้า ก็ไม่อยู่"

"มันเป็นกลุ่มทีมระดับท็อป ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยมีมา แต่มันสำคัญกว่ามากในการสร้างอารมณ์ และสภาวะเพื่อที่จะเอาชนะในเกม คุณต้องการมันกับทั้งหมดที่คุณมี"

สำหรับ ฮาร์เล็ม โกลบทร็อตเตอร์ส คือทีมบาสเก็ตบอลนิทรรศการของอเมริกา ที่ผสมผสานความเป็นนักกีฬา, ละครเวที และความตลกขบขันในสไตล์การเล่น หรือพูดง่ายๆ ก็คือทีมกีฬาที่เน้นโชว์ ไม่มีการชิงแชมป์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด