:::     :::

ไรซ์ชูโควาซิช-ป็อกมิดฟิลด์ท็อป5พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565
1,014
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดแคลน ไรซ์ กองกลางตัวเก่งของ เวสต์แฮม ยกย่อง มาเตโอ โควาซิช ของ เชลซี และ ปอล ป็อกบา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือท็อป 5 ของมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก

         แข้งทีมชาติอังกฤษที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจต่อเนื่องจนได้รับการยกขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้าของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โดยได้รับความสนใจจากสโมสรดังอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

         เมื่อถูกถามในเลือกมิดฟิลด์ 5 อันแรกโดยบีที สปอร์ต, ไรซ์ กล่าวว่า "มาเตโอ โควาซิช... เขาน่าทึ่งมาก คุณไม่รู้หรอกว่าเขาเก่งแค่ไหนจนกระทั่งในดวลกับเขา"

         "เขาสามารถครองบอลได้ในพื้นที่แคบๆ ความสามารถในการเลี้ยงบอลของเขาก็น่าเหลือเชื่อ เขาสามารถผ่านบอลได้ คอนโทรลเกมได้ มีความเร็วด้วยเช่นกัน เขาเป็นคู่แข่งที่ยากเสมอที่ต้องเผชิญหน้าด้วย"

                

         "คนต่อไปที่ผมจะเลือกคือ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เขาเก่งมากๆสำหรับคนที่ขนาดตัวเล็กแบบนั้น เขาเหนียวแน่นในวิธีการกดดันและป้องกันทีม การเล่นกับบอลเขาเหมือนกับนักมายากล ผมคุยกับเด็กอังกฤษ (ที่เล่นกับ แมนฯ ซิตี้) ตอนที่เราไปเยือนและพวกเขาบอกว่านี่คือหนึ่งในนักเตะดีที่สุดที่เคยเล่นด้วยเลย"

         "ผมต้องเลือก โรดรี้ ด้วยเช่นกันกับสิ่งที่เขาทำที่ แมนฯ ซิตี้ เขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาใช้ลูกบอลเคลื่อนเกม การสัมผัสบอลหนึ่ง-สองครั้งและรู้ว่าต้องจ่ายบอลไปทางไหน เขาใช้เวลาปรับตัวอยู่บ้างกับพรีเมียร์ลีก แต่ตอนนี้เขาคือนักเตะระดับท็อปอย่างแท้จริง"

         กับ ปอล ป็อกบา ทาง ไรซ์ กล่าวว่า "เขาโดนวิจารณ์แต่เขาเป็นหนึ่งในสามนักเตะดีที่สุดที่ผมเคยเผชิญหน้าด้วย เขาแข็งแกร่งมากๆ เล่นกับบอลดีเยี่ยม เขาสามารถไปกับบอลภายใต้ความกดดันที่บ้าคลั่งและออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ"

                

        "เขารู้วิธีเล่นชิ่งหนึ่ง-สอง และเขาสามารถวางบอลยาวได้ด้วย เขาเจ๋งจริงๆและผมคิดว่าคุณสามารถเห็นสิ่งดีที่สุดจากเขาได้ยามที่ลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส"

         "นับตั้งแต่เขามาเล่นในพรีเมียร์ลีกมีความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับเขา แต่เขาน่าเหลือเชื่ออย่างมาก เกมที่สองของผมกับ เวสต์แฮม ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เราแพ้ 0-4 ซึ่งผมลงเล่นในครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกมและเขาก็โชว์ผลงานออกมา"

         "ผมจำได้ว่าผมพุ่งเข้าใส่เขาในจังหวะ 50-50 ผมอัดเขาและผมคิดว่า 'นี่ฉันวิ่งใส่อะไรวะเนี่ย' เขาแข็งแกร่งสุดๆ แข็งแกร่งมากจริงๆ"

                

         อีกคนที่อยู่ในลิสต์อย่าง บิสซูม่า ทาง ไรซ์ กล่าวว่า "ทุกครั้งที่เราเล่นกับ ไบรท์ตัน วิธีที่พวกเขาจ่ายบอล, แกรม พ็อตเตอร์ ทำให้พวกเขาเล่นฟุตบอลได้อย่างน่าเหลือเชื่อและ บิสซูม่า เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมจริงๆ"

         "เมื่อคุณเจอกับเขา คุณจะเห็นว่าเขาเป็นยังไง เขาแข็งแกร่งในการเข้าสกัด สามารถพาบอลลุยขึ้นหน้าและผ่านบอลได้"

         "เขามีไหวพริบด้วยเช่นกัน ฟอร์มการเล่นก็สม่ำเสมอด้วย"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด