:::     :::

ซาลาห์ควงมาเน่เบิ้ลหงส์ยำลีดส์6-0จี้เรือ3แต้ม

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565
1,339
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 3 คะแนนหลังเปิดรังเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-0 ในเกมที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ยิงคนละ 2 ประตู

"หงส์แดง" เรียก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ ฟาบินโญ่ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งโดยที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงนำแนวรุก ส่วน "ยูงทอง" ปรับเกมรุกส่ง ราฟินญ่า ลงตัวจริง

ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 ในนาที 15 เมื่อได้จุดโทษจากจังหวะที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลไปติดมือ สจ๊วร์ต ดัลลาส ก่อนเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

หงส์แดงมีโอกาสนำเพิ่มในนาที 23 หลุยส์ ดิอาซ กระชากบอลขึ้นทางซ้ายหนี ลุค เอลิ่ง เข้าไปยิงเน้นๆ ในเขตโทษ ทว่าซัดไปติดเซฟ อิลลัน เมส์ลิเย่ร์

ลีดส์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 27 จากการยิงของ ราฟินญ่า ที่วิ่งเข้าแปลูกเปิดจากซ้ายของ แจ็ค แฮร์ริสัน ทว่าปีกบราซิเลียนล้ำหน้าชัดเจน 

พอทำไม่ได้ก็กลายเป็นโดนหงส์แดงขยับหนีเป็น 2-0 ในนาที 30 ซาลาห์ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ โฌแอล มาติป วิ่งสอดขึ้นมายิงด้วยขวาส่งบอลผ่าน เมส์ลิเย่ร์ เข้าไป 

ลิเวอร์พูล มาได้จุดโทษอีกลูกในนาที 35 เมื่อ ซาดิโอ มาเน่ โดน ลุค เอลิ่ง ทำฟาวล์จากด้านหลัง และก็เป็น ซาลาห์ คนเดิมยิงเบียดเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด เป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของดาวเตะทีมชาติอียิปต์และทำให้หงส์แดงนำห่าง 3-0

ครึ่งหลังนาที 60 ซาลาห์ เกือบทำแฮตทริกได้เมื่อได้บอลเลี้ยงเข้าเขตโทษก่อนโยกเข้าซ้ายยิงเน้นๆ ทว่า เมส์ลิเย่ร์ ยังป้องกันไม่ให้สกอร์ขาดไปมากกว่าเดิม

ลีดส์ มีโอกาสบ้างในนาที 70 จูเนียร์ ฟีร์โป เติมเกมรุกขึ้นมาเปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษไปถึง สจ๊วร์ต ดัลลัส ยิงด้วยซ้าย แต่โดนไม่ดี บอลจึงเลยออกเสาสองน่าเสียดาย

หงส์แดง นำห่างเป็น 4-0 ในนาที 80 อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ เปิดบอลไม่ดีโดน เฮนเดอร์สัน ตัดได้ก่อนชิ่งกับ ซาลาห์ แล้วเปิดจากขวาให้ ซาดิโอ มาเน่ แปง่ายๆ เข้าไป

นาทีสุดท้าย สกอร์ไหลเป็น 5-0 สำหรับ ลิเวอร์พูล ดิว็อค โอริกี้ ตัวสำรองหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ บอลติดเซฟ เมส์ลิเย่ร์ ก่อนเด้งเข้าทาง มาเน่ ยิงง่ายๆ เข้าไป 

ช่วงทดเจ็บ หงส์แดง มาได้ย้ำชัยอีกลูกจากเตะมุมที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งตุงตาข่าย เมส์ลิเย่ร์ ปัดได้แต่ก็เอาไม่อยู่  

จากนั้นจบเกม ลิเวอร์พูล เปิดรังถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-0 ไล่จี้ แมนฯ ซิตี้ เหลือ 3 คะแนนแล้ว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด