:::     :::

มีนบุรีซิตี้เปิดตัวลุยไทยลีกอเมเจอร์

วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2565
888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"มีนบุรีซิตี้ เอฟซี" เปิดตัวพร้อมลุย "อเมเจอร์ลีก" ตั้งอะคาเดมี่หวังปั้นดาวรุ่งรุ่นจิ๋ว เพื่อความยั่งยืน

"มีนบุรีซิตี้ เอฟซี" เปิดตัวสโมสร พร้อมประกาศส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอล "ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก" เพื่อโอกาสในการลุ้นเลื่อนชั้นสู่ "มังกรฟ้า ลีก" หรือ "ไทยลีก 3" ต่อไป นอกจากนี้ ยังเปิด อะคาเดมี่่สำหรับเด็ก เพื่อสอนในรุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี และ 11 ปี โดยเน้นเรื่องการพัฒนาทักษะ และผลักดันให้ให้ไปเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต ซึ่งเป็นแผนระยะยาวของสโมสรที่ต้องการให้มีความยั่งยืนมากขึ้น
"เฮียสอ" สัญญา อัศนีวุฒิกร ประธานสโมสรมีนบุรีซิตี้ เอฟซี เผยว่า เป้าหมายของสโมสรเวลานี้คือพยายามเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3 หรือ "มังกรฟ้า ลีก" ให้ได้ แต่ก็เข้าใจว่าด้วยสถานการณ์เวลานี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ยังคงวางแผนที่จะหาโอกาสจัดศึก "ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก" ให้ได้เพื่อให้วงการฟุตบอลอาชีพของไทยเดินไปได้ต่อเนื่อง ส่วนความพร้อมของทีมเวลานี้ก็ฝึกซ้อมต่อเนื่องโดยเน้นเยาวชนในท้องถิ่นเป็นหลัก เพราะอยากให้ชาวมีนบุรีได้มีส่วนร่วมกับทีมนี้มากที่สุด
"จุดมุ่งหมายของเราคือสร้างทีมประจำท้องถิ่นที่มีคุณภาพ บริหารงานแบบมืออาชีพ สร้างรากฐานทางด้านฟุตบอลให้แก่เยาวชนในท้องถิ่นมีนบุรี โดยเราดึงโค้ชระดับโปรไลเซ่นส์มาเป็นที่ปรึกษา และนำหลักสูตรประเทศชั้นนำด้านฟุตบอลในยุโรป และญี่ปุ่นมาปรับให้เข้ากับสรีระ รวมถึงทักษะของคนไทย เพื่อให้ได้รูปแบบการเล่นเป็นฟุตบอลสมัยใหม่ที่คนดูแล้วต้องชอบวิธีการเล่นทีมเราแน่นอน ขณะเดียวกันยังใช้สื่อโซเชียลมีเดียเพื่อเพิ่มมูลค่าของสโมสรอีกด้วย ซึ่งถือเป็นสิ่งใหม่ของวงการฟุตบอลไทยอีกมิติหนึ่ง" ประธานสโมสรมีนบุรีซิตี้ เอฟซี กล่าว
นายสัญญา เผยอีกว่า เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในรุ่นเด็ก เพื่อปลูกฝังให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว เรายังต้องการให้เด็กในชุนชนย่านมีนบุรีเข้าถึงโอกาสในการเล่นฟุตบอลที่มีคุณภาพ และพัฒนาฝีเท้านำไปใช้ในการเล่นจริงได้ เรามีอุปกรณ์ไฮเทคที่มั่นใจว่า น้อยสโมสรจะลงทุนนำสิ่งเหล่านี้มาจากต่างๆประเทศ และในวัยดังกล่าว เราอยากให้เขาเรียนรู้และสนุกไปกับการเล่นฟุตบอล มากกว่าเน้นจนเขาเครียด และอาจเบื่อฟุตบอลในอนาคต อย่างในอังกฤษ เด็กแต่ละช่วงอายุจะถูกจำกัดเวลาฝึกซ้อมฟุตบอล เพราะป้องกันไม่ให้พวกเขาเลิกเล่นฟุตบอลในระหว่างทาง เหมือนที่ประเทศไทยประสบมาว่าเด็กเก่งในระดับเยาวชน แต่พอโตขึ้นนักเตะเหล่านั้นกลับหายไปจากวงการฟุตบอลไทย ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก และการมาเรียนกับอะคาเดมี่ของเรา บุตรหลานของท่านจะได้เรียนรู้อะไรมากกว่าเรื่องฟุตบอลแน่นอน
นอกเหนือจากนี้ ทางสโมสรยังมองถึงการเปิดอะคาเดมี่ในรุ่นอื่นๆต่อๆไปในอนาคตอีกด้วย เพื่อการก้าวไปสู่การเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีรากฐานมั่นคง และ ครบวงจร
สำหรับสโมสร "มีนบุรีซิตี้ เอฟซี" ได้เปิดตัวนักฟุตบอล, ทีมงานผู้ฝึกสอนและผู้บริหารของทางสโมสร ผ่านเฟซบุ๊คเพจ "สโมสรฟุตบอลเมืองมีนบุรี Minburi City Football Club" ด้วยคลิปวิดีโอสุดเท่ พร้อมตั้งเป้าหมายตามแคมเปญ #getreadyfor2022 หรือ "เตรียมพร้อมสำหรับปี 2022" เพื่อสื่อว่าสโมสรเตรียมพร้อมสู้ศึกต่างๆ ที่จะทำการแข่งขันในตลอดปี 2022 อาทิ "ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก" หรือฟุตบอลถ้วยต่างๆ ในประเทศ 
ส่วนผู้สนใจส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนรู้ทักษะด้านฟุตบอล สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/minburicityfc หรือ https://www.minburicityfc.com/academy โดยโปรโมชั่นเวลานี้ ผู้ที่สนใจสามารถส่งบุตรหลานมาทดลองเรียนฟรี 1 ครั้ง และถ้าสมัครเรียน พร้อมจ่ายค่าเรียนจะได้รับชุดซ้อม 1 ชุดฟรี 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด