:::     :::

ทูเคิ่ลของขึ้นวอนอย่าเสี้ยมเรื่องเสี่ยหมีขายสิงห์

วันพุธที่ 02 มีนาคม 2565
1,815
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ขอความเป็นส่วนตัวให้สโมสรกรณีเจ้าของทีมอย่าง โรมัน อบราโมวิช ถูกกดดันให้ขายหุ้นใหญ่เพราะเบื้องหลังแนบแน่นกับรัฐบาลรัสเซียฐานะผู้เริ่มสงครามบนแผ่นดินยูเครน ทั้งกระตุ้นลูกน้องมีสมาธิกับเกมเอฟเอ คัพ รอบห้า ตรงหน้ามากกว่าเรื่องนอกสนาม

การรุกรานยูเครนของกองทัพรัสเซียทำให้หลายชาติทั่วโลกพยายามคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ, สังคม และแม้แต่วงการกีฬา แล้วหางเลขส่งถึงสิงห์บลูส์เพราะสายสัมพันธ์อันแนบแน่นของมิสเตอร์ อบราโมวิช กับ ปธน.วลาดิเมียร์ ปูติน

จนทางเสี่ยหมีแถลงการณ์วางมือจากหน้าที่บริหารสโมสร เชลซี แล้วให้มูลนิธิของทีมดำเนินกิจการต่อ ส่วนเขาก็เตรียมปล่อยหุ้นในมือออกแก่เจ้าของรายใหม่ 

ดราม่าเรื่องดังกล่าวถูกผู้สื่อข่าวนำมาถามจี้เป็นประเด็นหลักใส่ ทูเคิ่ล เนื่องจากเห็นว่า ลูตัน ทาวน์ คู่ต่อกรในเกม เอฟเอ คัพ (2 มี..) คุณภาพห่างเกินต้านทานไหว แต่มันก็ทำให้บอสดอยช์รู้สึกว่าล้ำเส้นเกินไป 

ฟังนะๆ พวกคุณต้องหยุดได้แล้ว ผมไม่ใช่นักการเมืองบอสวัย 48 ปีเหลืออดเมื่อโดนรัวคำถามเชื่อมโยง อบราโมวิช กับสงครามในยูเครน 


ด้วยความสัตย์พวกคุณต้องหยุด ผมสามารถทำได้แค่ย้ำเรื่องนั้นแล้วตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกแย่ที่ต้องพูดซ้ำเพราะตัวเองไม่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับสงครามมาก่อน” 

ดังนั้นต่อให้พูดถึงมันก็คงรู้สึกแย่เพราะผมมันเป็นคนที่มีอภิสิทธิ์ - ผมนั่งตรงจุดนี้บนพื้นที่แห่งสันติ ก็จะทำหน้าที่ตัวเองอย่างสุดความสามารถ แต่พวกคุณนักข่าวต้องหยุดถามคำถามทำนองนั้นเพราะไม่มีคำตอบให้” 

ผมคิดว่ามันเป็นการเหมาะสมกว่าหากเราจะมีสมาธิแค่กับการแข่งกีฬา”  

ทุกคนก็ตระหนักแหละว่าสิ่งใดสำคัญกว่า แล้วแน่นอนมันคือสถานการณ์ในยูเครน

แต่เราเพิ่งแสดงให้เห็นการต่อสู้ของ 2 สุดยอดทีมที่แข็งแกร่ง แล้วเล่นฟุตบอลออกมาอย่างน่าทึ่งในเกมสุดสัปดาห์, เราเพิ่งสร้างความบันเทิงแก่แฟนบอลด้วยความกระตือรือร้นเต็มสูบ - ผมจึงไม่ทราบว่าเราจะพยายามทำให้แตกต่างจากเดิมเพื่ออะไร

ปัจจุบันเสี่ยหมีวางมือจาก เชลซี เพื่อไม่อยากลากสโมสรไปเดือดร้อนด้วย แล้วปล่อยหน้าที่ให้ผอ.บริหาร มาเรียน่า กรานอฟสกาย่า ดำเนินการไปพร้อมมือขวา ปีเตอร์ เช็ก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด