:::     :::

ฟีบ้าแบนบาสฯรัสเซียไร้กำหนดเซ่นพิษก่อสงคราม

วันพุธที่ 02 มีนาคม 2565
982
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบ้า) มีคำสั่งห้ามทีมยัดห่วงและผู้ตัดสินจากรัสเซียเข้ามีส่วนร่วมในการแข่งขันบาสฯ 3-ต่อ-3 ที่จะเปิดฉากขึ้น รวมถึงรายการต่อๆไปภายใต้การดูแลของสหพันธ์อย่างไม่มีกำหนด ผลพวงจากสงครามที่ไปรุกรานอธิปไตยของประเทศยูเครน

  การรุกรานยูเครนของกองทัพรัสเซียทำให้วงการทั่วโลกพยายามคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ, สังคม และแม้แต่วงการกีฬา แล้วคณะกรรมการฟีบ้าก็เห็นว่าควรมีส่วนร่วมด้วยจึงออกประกาศมาเมื่อวันอังคาร (ท้องถิ่น

ทั้งนี้ในการประชุมคณะกรรมการบริหาร ฟีบ้า ยุโรป รอบหน้าในวันที่ 25 มี.. จะมีการนำวาระแบนรัสเซียเข้าหารือด้วยเพื่อติดตามความคืบหน้าโดยอิงต่อสถานการณ์สงครามที่เกิดว่ายุติลงหรือยัง 

ก็นับเป็นการเดินตามรอย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่แบนลูกหนังรัสเซียจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ ซึ่งจะฟาดเกือกเดือนนี้ 


แล้วลำดับต่อไปถึงคิวคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ตามน้ำจ่อประกาศแบนนักกีฬาและทีมงานผู้ตัดสินรัสเซียในทุกระดับการแข่งขัน 

สำหรับปี 2022 ทัวร์นาเมนต์ในการกำกับของ ฟีบ้า มีบาสฯหญิง ชิงแชมป์โลกระหว่าง 21 ..- 1 .. ที่ออสเตรเลีย, ส่วนบาสฯชายต้องข้ามไปปี 2023 ฟีบ้า เวิลด์ คัพ ยังสามชาติเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น และ อินโดนีเซีย ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าถึงตอนนั้นยัดห่วงรัสเซียถูกยกโทษแบนหรือยัง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด