:::     :::

อันเญลลี่ยันฟุตบอลยุโรปจำเป็นต้องปฏิรูป

วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2565
654
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสรยูเวนตุส ยืนยันว่าโครงซูเปอร์ลีกไม่ได้ล้มเหลว พร้อมยืนยันว่าฟุตบอลยุโรปจำเป็นต้องทำการปฏิรูป

         โปรเจ็คต์ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ที่รวมสโมสรดังของยุโรป 12 ทีมที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วต้องพังลงอย่างรวดเร็วหลังเจอกระแสต่อต้านไปทั่วทั้งจากแฟนบอลและนักเตะ โดยปัจจุบันเหลือ ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ที่ยังเกาะกลุ่มกันอยู่เท่านั้น 

         ในระหว่างงาน บิซิเนสส์ ออฟ ฟุตบอล ซัมมิต ที่ลอนดอน ทาง อันเญลลี่ ยืนยันว่าโครงการซูเปอร์ลีกไม่ได้ล้มเหลวหลังถูกถามว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมปัดที่จะตอบโต้กับ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา ที่ออกมาวิจารณ์เรื่องนี้อย่างหนัก

         "ซูเปอร์ลีกไม่ได้ล้มเหลวในความคิดของผม ฟุตบอลยุโรปจำเป็นต้องมีการปฏิรูป, ผมไม่ยอมรับคำถามเกี่ยวกับ เตบาส คำพูดของเขาพูดเพื่อตัวเอง" อันเญลลี่ กล่าว

         "ยูฟ่ารู้ดีว่าผมในฐานะประธานสโมสรยูเวนตุสกำลังทำงานในสิ่งที่แตกต่าง, ซูเปอร์ลีก เป็นงานรวม 12 สโมสรไม่ใช่คน, 12 สโมสรลงสนามในสัญญา 120 หน้าและยังคงมีผลผูกพันกับทั้ง 11 สโมสร"

         "การประนีประนอมไม่ใช่ทางเลือกอีกแล้ว เราต้องการที่จะปฏิรูปในเชิงลึก ผู้ประกอบการผูกขาดเหมาะที่จะเป็นผู้นำธุรกิจอย่างฟุตบอลหรือไม่? ผมคิดว่าไม่"

         "ผมคิดว่าผมไม่ได้ยินคำว่า ซูเปอร์ลีก มากเท่ากับที่ได้ยินในวันนี้มาก่อนเลย เราคิดว่าโครงสร้างของกลุ่มปกครองไม่เหมาะกับวัตถุประสงค์ ผมไม่คิดถึงผลิตภัณฑ์ทางเลือก แต่คือการของการดำเนินธุรกิจอย่างไร"

         "ผมจะนั่งลงที่โต๊ะ ผมจะสนับสนุนองค์กรที่โปรงใส่ และผมจะรอให้ศาลยุติธรรมของยุโรปบอกเราว่าองค์กรปัจจุบันเหมาะสมกับจุดประสงค์หรือไม่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด