:::     :::

เป๊ปยกย่องรังนิกบิดาแห่ง'เกเก้นฟุตบอล'

วันเสาร์ที่ 05 มีนาคม 2565
1,070
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่องปรัชญาการทำทีมของ ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนทั้งสองทีมจะเผชิญหน้ากันในวันอาทิตย์นี้

         "ปีศาจแดง" แพ้เกมลีกแค่นัดเดียวจาก 13 เกมภายใต้การคุมทีมของเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน โดยชนะ 7 เสมอ 5 ซึ่งทาง เป๊ป ยกย่องปรัชญา "เกเก้นเพรสซิ่ง" ของ รังนิก ที่ถูกนำมาใช้มากขึ้นในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอย่างกว้างขวางในตอนนี้

         "ผมอยากจะบอกว่าแนวคิดจาก รังนิก เป็นสิ่งที่ทีมในพรีเมียร์ลีกใช้กัน, หลายต่อหลายทีมต้องการเล่นด้วยแนวทางนั้น, รังนิก คือบิดาของเกเก้นเพรสซิ่ง, การเปลี่ยนเกมอย่างรวดเร็ว, การเล่นด้านใน" เป๊ป กล่าว

         "เราเห็นแล้วกับ ลิเวอร์พูล, เซาธ์แฮมป์ตัน และตอนนี้กับ เจสซี่ มาร์ช กับ ลีดส์, บางส่วนกับ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ ทูเคิ่ล แต่พวกเขาเล่นทางด้านข้างกับฟูลแบ็ก"

         "สโมสรระดับท็อปส่วนใหญ่ของอังกฤษ - 5 หรือ 6 ทีม เล่นในรูปแบบนี้ - และทีมสำคัญอย่าง ลิเวอร์พูล, ยูไนเต็ด, เชลซี, เซาธ์แฮมป์ตัน กำลังทำผลงานได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อและตอนนี้กับ ลีดส์"

         "งานที่เขาทำในเยอรมันนั้นสุดยอดมาก การวางรากฐานเหมาะสมอย่าง เร้ด บูลล์ (ไลป์ซิก), ทีมในออสเตรีย, นิวยอร์ค, ทุกทีมเล่นด้วยปรัชญาเดียวกัน เขามาที่นี่เพื่อปรัชญานั้นและคุณได้เห็นบางอย่างในสิ่งที่เขาต้องการจะทำกันแล้ว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด