:::     :::

ริโอชี้3สตาร์เปแอสเชอีโก้จัดมีเอี่ยวทีมปิ๋ว

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565
1,131
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต มองสาเหตุที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พ่าย เรอัล มาดริด 1-3 ตกรอบ 16 ทีมชปล.ด้วยสกอร์รวม 2-3 วานนี้ไม่ใช่ความผิดเทรนเนอร์ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ฝ่ายเดียว แต่สามดาวเด่นแดนหน้าต้องรับผิดชอบร่วมกันด้วย

เนยมาร์ จูเนียร์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ถูกส่งลงตัวจริงพร้อมหน้าตั้งแต่นาทีแรกทว่าช่วงครึ่งชั่วโมงท้ายของเกมมีปัญหาเรื่องช่วยลงมาป้องกัน ส่งผลให้สกอร์นำ 1-0 ครึ่งแรก โดน คาริม เบนเซม่า อาศัยลูกเก๋ากดแฮตทริกพาโลส บลังโกสแซงเฮผ่านเข้ารอบต่อไปสำเร็จ 

จุดนี้เองที่ เฟอร์ดินานด์ มองว่าไม่ได้อยู่ที่กึ๋นของ โปเช็ตติโน่ เท่านั้น แต่อีโก้ของสามดาวเด่นก็เป็นอุปสรรคยากจะทำให้ความฝันสูงสุดอย่างแชมป์ชปล.สู่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ หลุดลอย

ผมไม่คิดว่าจะมีประวัติศาสตร์แชมป์ชปล.ถูกสร้างขึ้นที่ เปแอสเชอดีตแชมป์ชปล.2008 กล่าว


คุณสังเกตดูผจก.ทีมหลายท่านที่ยังอยู่ในวงการเวลานี้อาจเป็นแชมป์ลีกตัวเองมา แต่ล้มเหลวบนเวทีชปล.”

เราเห็นกันเมื่อคืนว่า เปแอสเช ม้วนเสื่อกลับบ้านอย่างไร แล้วมันไม่ใช่แค่หนึ่งฤดูกาล แต่เกิดขึ้นมาต่อเนื่องทุกๆปีเมื่อคุณลงแข่ง คุณทราบอะไรไหมด้วยศักยภาพขุมกำลังที่พวกเขามีโดยเฉพาะแดนหน้า, ประสบการณ์ที่สั่งสมมา, อุดมไปด้วยนักเตะดีกรีทีมชาติระดับตัวดังๆ มันน่าจะมีลุ้นแชมป์” 

แต่พวกเขาร่วงในรอบก่อนรองฯ, รอบรองฯ, นัดชิงฯ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น- เห็นได้ว่าทีมดีแต่ขาดความสมบูรณ์ คิดว่าส่วนหนึ่งเพราะวิธีการเล่น” 

จึงมองว่าไม่สามารถชี้นิ้วเป็นความผิด โปเช็ตติโน่ ได้ทั้งหมดเมื่อการตกรอบเกิดขึ้นฤดูกาลแล้วฤดูกาลเล่า” 

การสร้างวัฒนธรรมในองค์กรเป็นสิ่งสำคัญ การจะให้ทั้งสามกองหน้าเล่นร่วมกันอย่างราบรื่นมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเล่นในระดับสูง ในลีก เอิง ฝรั่งเศส อาจพอเอาตัวรอดได้ทุกปี” 

แต่ในเกมระดับทวีปเป็นเรื่องยากที่จะรักษาระดับ 3 กองหน้าให้เข้มข้นไปจนสุดทางหากเล่นแบบทัวร์นาเมนต์ที่แชมเปี้ยนส์ ลีก มันยากมากๆ

กระแสปลด โปเช็ตติโน่ ดังระงมอีกครั้งทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่หมายตาเทรนเนอร์อาร์เจนไตน์ติดตามสถานการณ์เป็นพิเศษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด