:::     :::

ฮาแวร์ตซ์ยิงน.89พาสิงห์ดับสาลิกา1-0

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565
709
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไค ฮาแวร์ตซ์ กลายเป็นฮีโร่ของ เชลซี เมื่อมาพังประตูชัยในนาทีที่ 89 ช่วยให้ เชลซี เปิดบ้านเฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 ยึดอันดับ 3 อย่างเหนียวแน่น ด้วยการเก็บไป 59 คะแนน จาก 28 นัด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชลซี 1 - นิวคาสเซิ่ล 0

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

เปิดฉากมาได้เพียง 2 นาทีเป็น เชลซี ได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่แนวรับทีมเยือนสกัดบอลมาเข้าทาง อันเดรียส คริสเตนเซ่น ได้ตั้งป้อมซัดไกลจากนนอกกรอบเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

หลังจากนั้นรูปเกมเป็นทั้งสองทีมที่ต่างเปิดเกมบุกแลกใส่กัน แม้ว่าเจ้าถิ่นจะครองบอลได้มากกว่า แต่ต้องเจอกับการบีบเพสซิ่งอย่างหนักของ นิวคาสเซิ่ล ทำให้หาโอกาสในการเจาะเข้าถึงพื้นที่สุดท้ายไม่ได้

เวลาล่วงเลยมาถึง นาที 31 สิงห์บลูส์ ได้โอกาสจะแจ้งอีกครั้ง จากลูกยิงฟรีคิกโดยตรงบริเวณริมกรอบเขตโทษทางซ้ายของ เมสัน เมาท์ แต่ก็ซัดเข้าไปข้างตาข่าย

อีก 3 นาทีต่อมา สาลิกาดง หวุดได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่บอลส้มหล่นมารเข้าทางของ มิเกล อัลมิรอน ได้ตั้งป้อมเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น แดน เบิร์น ที่เทคตัวขึ้นโหม่งบอลโค้งเฉียดเสาออกไปแบบที่แฟนเจ้าถิ่นมาเสียวเลยทีเดียว

ช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก นาที 45+2 นิวคาสเซิ่ล ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อแนวรับของ สิงโตน้ำเงินคราม โขกบอลเคลียร์จากในเขตโทษมาเข้าทาง มิเกล อัลมิรอน ได้ตะบันด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับ แต่ทว่า เอดูอาร์ เมนดี้ ก็พุ่งมาปัดได้ทัน

หมดครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ออกสตาร์ตครึ่งหลังมาได้ไม่ถึงนาทีเป็น นิวคาสเซิ่้ล ที่เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนบ้างจากจังหวะที่ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ทุ่มบอลมาให้ บรูโน่ กิมาไรช์ ซัดด้วยขวาบอลผ่านหน้าประตูออกหลังไป

นาที 63 ทูเคิ่ล ตัดสินใจปรับตัวสำรอง 2 คนลงสนามโดยถอด ติโม แวร์เนอร์ กับ เมสัน เมาท์ แล้วส่ง โรเมลู ลูกากู กับ มาเตโอ โควาซิช ลงมาเล่นแทน

ต่อมา นาที 76 เจ้าบ้านหวิดได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ฮาคิม ซิเย็ค ตั้งป้อมครอสบอลจากหน้ากรอบเข้ามาถึง ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้โขกสะบัดเน้นๆ แต่ มาร์ติน ดูบราฟก้า ยังยืนตำแหน่งดีจึงรับไว้ได้สบายๆ

อีกนาทีถัดมาเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ได้โอกาสบ้างจากจังหวะที่ตัวสำรองอย่าง อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ปาดเข้าในมาให้ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ได้ลองส่องไกลแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

ช่วงท้ายเกม นาที 86 ทีมเยือนมีจังหวะจะแจ้งอีกครั้ง เมื่อ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ เปิดบอลเข้ามาในกรอบจากลูกฟรีคิก แล้วเป็น ฟาเบียน แชร์ ที่พุ่งเข้ามาโหม่งแต่ เอดูอาร์ เมนดี้ ก็ล้มตัวตะครุบบอลเอาไว้ได้

แต่แล้วอีก 3 นาทีต่อมา เชลซั ก็ปลดล็อกขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ จอร์จินโญ่ วางบอลยาวบอลมาจากกลางสนาม แล้วเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ดูดเอาบอลลงแล้วยิงแสกหน้า มาร์ติน ดูบราฟก้า ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย

จบเกม เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 59 คะแนนรั้งอันดับ 3 ไว้ได้แบบเหนียวแน่น ส่วน สาลิกาดง มี 31 คะแนนเท่าเดิมนับเป็นความพ่ายแพ้นักแรกในรอบ 10 เกมหลังสุด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ - เทรโวห์ ชาโลบาห์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, มาล็อง ซาร์ - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, เมสัน เมาท์, ฮาคิม ซิเย็ค, ไค ฮาแวร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์

นิวคาสเซิ่ล : มาร์ติน ดูบราฟก้า - ฆาเบียร์ มานกีโญ่, ฟาเบียน แชร์, จามาล ลาสเซลล์ส, แดน เบิร์น, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ - เจค็อบ เมอร์ฟี่, ฌอน ลองสตาฟฟ์, บรูโน่ กิมาไรช์, มิเกล อัลมิรอน - คริส วู้ด

ผู้ตัดสิน : เดวิด คูต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด