:::     :::

สื่อชูมาริโอต้ารับทรัพย์สร้างสถิติคนต่อไป

วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561
957
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์คัส มาริโอต้า ควอร์เตอร์แบ็ก เทนเนสซี่ ไททั่นส์ มีโอกาสสร้างสถิติรับค่าจ้างแพงสุดคนต่อไปของเอ็นเอฟแอลหากมีการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่

    จิมมี่ การ็อปโปโร่ ควอร์เตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ทำสถิติรับค่าจ้างสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของเอ็นเอฟแอลหลังเซ็นสัญญา 5 ปีมูลค่า 137 ล้านเหรียญ เฉลี่ยปีละ 27.5 ล้านเหรียญ แต่สื่อมะกันฟันธงว่า มาร์คัส มาริโอต้า ควอร์เตอร์แบ็ก เทสเนสซี่ ไททั่นส์ จะเป็นผู้เล่นคนต่อไปที่ทำลายสถิติของ'จิมมี่ จี'
   
    มาริโอต้า ถูก ไททั่นส์ ดราฟท์รอบแรกอันดับ 2 จากมหาวิทยาลัยโอเรกอนเมื่อปี 2015 ควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปีจะเข้าสู่สัญญารุกกี้ปีสุดท้าย (จาก 4 ปี) มูลค่า 24.2 ล้านเหรียญในปี 2018 ซึ่งจะเริ่มมีผลตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ แน่นอนว่า ไททั่นส์ กำลังพิจารณาเรื่องสัญญามูลค่ามหาศาลเพื่อเก็บควอร์เตอร์แบ็กดาวรุ่งอยู่กับแฟรนไชส์ระยะยาว
   
    แม้ มาริโอต้า จะเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ว่าเขาไม่ได้หมกมุ่นกับเรื่องสัญญาของเขา แต่สื่อเมืองลุงแซมมองว่าควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 กะรัตจะเป็นผู้เล่นคนต่อไปที่ทำสถิติรับค่าจ้างแพงสุดของเอ็นเอฟแอลแซงหน้า'จิมมี่ จี' โดยมี ดีเร็ค คาร์ ควอร์เตอร์แบ็ก โอ๊คแลนด์ เร้ดเดอร์ส ซึ่งรับทรัพย์ 125 ล้านเหรียญจากสัญญา 5 ปีเป็นตัวเปรียบเทียบอีกราย
   
    มาริโอต้า ขว้าง 58 ทัชดาวน์และเสีย 34 อินเตอร์เซ็ปตลอด 3 ปีแรกของอาชีพ สถิติ 20-22 และนำไททั่นส์ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟปี 2017
   
    ขณะที่ คาร์ ขว้าง 81 ทัชดาวน์และเสีย 31 อินเตอร์เซ็ปในการเล่นอาชีพ 3 ปีแรก สถิติ 22-26 และเคยนำเร้ดเดอร์สเข้ารอบเพลย์ออฟปี 2016
   
    ส่วน แม็ทธิว สแตฟเฟิร์ด ควอร์เตอร์แบ็ก ดีทรอยท์ ไลอ้อนส์ เพิ่งเซ็นสัญญา 5 ปีมูลค่า 135 ล้านเหรียญเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขว้าง 100 ทัชดาวน์และเสีย 52 อินเตอร์เซ็ปในการเล่น 3 ซีซั่นแรก สถิติ 20-28
   
    อย่างไรก็ตาม ไททั่นส์ อาจใช้อ็อปชั่นสัญญารุกกี้่ปีที่ 5 ของ มาริโอต้า ไปจนถึงปี 2019 ก่อนพิจารณาเรื่องสัญญาฉบับใหม่หรือใช้แฟรนไชส์แท็กซึ่งจะต้องจ่ายค่าจ้างเฉลี่ยการันตีราว 30 ล้านเหรียญ
   
    สำหรับ การ็อปโปโล่ เป็นผู้เล่นที่รับค่าจ้างมูลค่าแพงสุดของเอ็นเอฟแอล ทว่า'จิมมี่ จี'ยังรับเงินการันตีเพียง 74 ล้านเหรียญมากสุดเป็นอันดับ 3 รองจาก สแตฟเฟิร์ด (92 ล้านเหรียญ) กับ แอนดรูว์ ลัก ควอร์เตอร์แบ็ก อินเดียน่าโพลิส โคลท์ส (82 ล้านเหรียญ)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด