:::     :::

เบนฟิก้าบุกยิงอาแจ็กซ์1-0เข้ารอบ8ทีมชปล.

วันพุธที่ 16 มีนาคม 2565
856
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบนฟิก้า ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จหลังบุกชนะ อาแจ็กซ์ 1-0 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ในนัดแรกที่โปรตุเกส ทั้งสองทีมเสมอกันมา 2-2 นัดนี้ อาแจ็กซ์ ลงเล่นในบ้านวาง เซบาสเตียง อัลแลร์ เป็นทีเด็ดในแนวรุก ส่วน เบนฟิก้า นำมาโดย ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกดาวรุ่งตัวเก่ง

อาแจ็กซ์ มีโอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 10 จากลูกเตะมุมที่ สเตเฟ่น เบอร์ไกส์ เปิดบอลให้ เอ็ดซอน อัลวาเรซ ได้โหม่ง แต่ก็ไม่เข้ากรอบ 

เบนฟิก้า มีลุ้นบ้างในนาที 22 อาเลฆานโดร กรีมาลโด้ เปิดเตะมุมให้ กอนซาโล่ รามอส ขึ้นโขก แต่ก็หลุดกรอบเช่นกัน 

ท้ายครึ่งแรก อาแจ็กซ์ เร่งเครื่องและได้ลุ้นจากการยิงไกลหน้าเขตโทษของ อันโตนี่ แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลังนาที 49 อาแจ็กซ์ มีลุ้นก่อน ดูซาน ทาดิช ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนพลิกเข้ายิงด้วยซ้าย แต่บอลโด่งข้ามคาน

นาที 57 เป็นโอกาสลุ้นของ เบนฟิก้า ที่ ยาน แฟร์ตอนเก้น ได้โหม่งเสาไกล แต่เลือกโหม่งตั้งแทนที่จะโหม่งลุ้นประตู ทำให้มีผู้เล่น อาแจ็กซ์ เคลียร์ทิ้งไปได้

อีก 5 นาทีถัดมา อาแจ็กซ์ น่าจะได้ประตูสุดๆ เมื่อ ดาเล่ย์ บลินด์ เติมเกมรุกขึ้นทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดเข้าเขตโทษให้ อันโตนี่ ได้โหม่งเน้นๆ ทว่าบังคับบอลเข้ากรอบไม่ได้ 

ท้ายเกมนาที 77 กลับเป็น เบนฟิก้า ที่ได้ประตูออกนำ 1-0 จากฟรีคิกฝั่งขวาที่ กรีมาลโด้ เปิดให้ ดาร์วิน นูนเญซ ได้โขกเน้นๆ ส่งบอลผ่านมือ อ็องเดร โอนาน่า เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ อาแจ็กซ์ ไม่สามารถตามตีเสมอได้ทำให้จบเกมเป็น เบนฟิก้า พลิกบุกชนะ 1-0 รวมสองนัดเข้ารอบ 8 ทีมด้วยสกอร์รวม 3-2 ส่วน อาแจ็กซ์ ตกรอบคาบ้านอีกทีม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด