:::     :::

ไรอันหวังเดินตามรอยเบรดี้กับสเตฟเฟิร์ด

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2565
921
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ตต์ ไรอัน เปิดตัวฐานะควอร์เตอร์แบ็กคนใหม่ของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส พร้อมตั้งเป้านำทีมอินดี้ประสบความสำเร็จเหมือน ทอม เบรดี้ และ แม็ทธิว สเตฟเฟิร์ด ที่เคยทำกับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส และ แอลเอ แรมส์

แม็ตต์ ไรอัน ควอร์เตอร์แบ็กป้ายแดงของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส หวังเดินตามรอย ทอม เบรดี้ และ แม็ทธิว สเตฟเฟิร์ด ที่ต่างประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 'โทรฟี่ ลอมบาร์ดี้' ตั้งแต่การเล่นปีแรกกับทีมใหม่ของพวกเขา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เบรดี้ ย้ายจาก นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ มาคว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' กับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ในปี 2020 ขณะที่ สเตฟเฟิร์ด ย้ายจาก ดีทรอยท์ ไลออนส์ มาคว้า 'โทรฟี่ ลอมบาร์ดี้' ร่วมกับ แอลเอ แรมส์ ในซีซั่น 2021 ก่อน ไรอัน จะย้ายจาก แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ มา โคลท์ส ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ซึ่งควอร์เตอร์แบ็กวัย 36 ปีหวังนำทีมอินดี้ประสบความสำเร็จตามแนวทางเดียวกับ เบรดี้ และ สเตฟเฟิร์ด เช่นกัน

'คุณพูดถึง ทอม เบรดี้ หรือ เพย์ตัน (แมนนิ่ง) หรือคนพวกนั้น พวกเขาเคยมีช่วงเวลาที่ต้องเปลี่ยนผ่าน และพวกเขาทั้งคู่ต่างประสบความสำเร็จอย่างมากในเรื่องนี้' ไรอัน กล่าวในการแถลงข่าวครั้งแรกฐานะโคลท์ส 'ในใจของผม นั่นคือสิ่งที่ผมกำลังคิดอยู่ตอนนี้ โอกาสที่ผมมีตลอดอาชีพที่เหลือของผมที่จะจุดประกายนั้นแล้วลุย'


'ผมกำลังเข้ามาในอาคารที่ได้รับการจัดการเป็นอย่างดี และบัญชีรายชื่อที่เตรียมไว้เพื่อคว้าชัยชนะ และพวกเขาได้ทำงานที่ยอดเยี่ยมในการรวมสิ่งนั้นเข้าไว้ด้วยกัน ผมมีความกระตือรือร้นในการทำงานและสามารถลงสนามร่วมกับคนเหล่านี้ได้ และพยายามทำหน้าที่ของผมเพื่อช่วยทีมนี้ชนะเกมมากสุดเท่าที่พวกเราสามารถทำได้'

แม้ ฟอลค่อนส์ จะแย่ลงเรื่อยๆในช่วงหลายปีหลัง แต่ ไรอัน ยังคงรักษาระดับคุณภาพการทำงานไว้ที่สามารถช่วยยกระดับ โคลท์ส ได้เช่นกัน หลังควอร์เตอร์แบ็กวัย 36 ปี ขว้างอย่างน้อย 4,000 หลาถึง 10 จาก 11 ซีซั่นหลังสุด ก่อนสถิติดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในซีซั่น 2021 หลังการสูญเสียสองปีกนอกอย่าง ฮูลิโอ โจนส์ และ คัลวิ่น ริดลี่ย์ เหลือเฉพาะ ไคล์ พิตต์ส ปีกในรุคกี้เป็นเป้าหมายหลักเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ไรอัน จะได้รับแรงสนับสนุนในอินเดียนาโพลิส เนื่องจาก โคลท์ส มีขุมกำลังทีมบุกที่แข็งแกร่งจากรันนิ่งแบ็ก โจนาธาน เทย์เลอร์ และ ไนไฮม์ ไฮนส์ รวมถึงกลุ่มปีกนอก ไมเคิ่ล พิตต์แมน, แพร์ริส แคมป์เบลล์ และ แอชตัน ดูลิน เช่นเดียวกับปีกใน โม อาลี-ค็อกซ์ 

ควอร์เตอร์แบ็กวัย 36 ปียังกล่าวถึงการอำลาแฟรนไชส์เดียวที่เขารู้จักเพื่อน้อมรับโอกาสใหม่ในอินเดียนาโพลิส 'มันเป็นช่วงสัปดาห์ที่วุ่นวายแน่นอน ในตอบจบของผม ผมคิดว่าใช่, เวลานี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเราไม่รู้ว่ามันจะสั่นคลอนอย่างไร ผมไม่ได้ไร้เดียงสา ผมเข้าใจว่าธุรกิจนี้ทำงานอย่างไร และจะมีการเคลื่อนไหว'


'เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเริ่มนั่งกันที่นี่ ผมคิดว่าทุกคนจัดการกับสิ่งต่างๆอย่างมืออาชีพ ผมไม่ชอบทุกอย่างที่ผมได้ยิน แต่คุณไม่ชอบสิ่งที่คุณได้ยินในบางครั้ง แต่เราเป็นมืออาชีพและจัดการได้ดีมาก ผมรู้ว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งผมต้องตัดสินใจว่าจะอยู่ต่อหรือไม่ เมื่อผมมองเข้าไป ผมรู้ว่ามีเพียงจุดเดียวที่ผมอยากไป ไม่ต้องสงสัยเลยว่าถ้าผมต้องย้าย นี่คือสิ่งที่ผมต้องการจะทำ'

ไรอัน ยังตั้งเป้าหมายนำ โคลท์ส ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ เบรดี้ และ สเตฟเฟิร์ด ที่ทำได้ใน แทมป้า เบย์ และ แอลเอ ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปีแรก ซึ่งอาจหมายถึงการเข้าสู่ 'ซูเปอร์ โบวล์' เป็นครั้งที่สองในอาชีพของเขา

'โร้ดแมปดูดีจริงๆ' ไรอัน กล่าว 'สิ่งที่ แม็ทธิว สเตฟเฟิร์ด ทำใน แอลเอ ปีที่แล้วทำให้ช่วงเปลี่ยนผ่านนั้นเล่นได้ดีมาก และสิ่งที่ ทอม (เบรดี้) ทำ ผมเห็นสิ่งนั้นโดยตรงในดิวิชั่นเมื่อปีก่อน หวังว่าเราจะเติมโมเมนตัมนั้นลงไป และเราสามารถผลักดันได้ที่นี่ ผมเชื่อจริงๆว่าเราทำได้ ผมคิดว่าเราทำได้ อย่างที่ผมพูด ขับเคลื่อนเทรนด์ที่กำลังเป็นอยู่และทำให้มันได้ผลสำหรับเรา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด