:::     :::

มีแค่เรือ,ชุดขาวพร้อมวอดวายฮาแลนด์300ล้านยูโร

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565
1,037
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด เป็นเพียงสองค่ายลูกหนังที่พร้อมลงทุนในตัว เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงตลาดซัมเมอร์ 2022 แม้มูลค่าความเสียหายทางการเงินตีคร่าวๆรวมไม่ต่ำกว่า 300 ล้านยูโร (ราว 250 ล้านปอนด์)

รายงานจากสปอร์ต 1’ สื่อฯเมืองเบียร์แจงรายละเอียดต่างๆกรณีมีทีมใดรับเอากองหน้าวัย 21 ปีไปเลี้ยงดูต่อจากเสือเหลืองว่าต้องเสียทรัพย์กันแค่ไหน ซึ่งถึงตอนนี้มีแค่เรือใบสีฟ้ากับราชันชุดขาวที่พร้อมเจรจาต่อ

เริ่มที่ตัวเลขค่าเหนื่อยรวมตลอดข้อผูกมัดห้าปีอยู่ที่ 175 ล้านยูโร (ราว 146 ล้านปอนด์), ต่อด้วยค่านายหน้าตัวเลขระหว่าง 40-50 ล้านยูโร (33-42 ล้านปอนด์) เป็นเงินกินเปล่าให้บิดา อัลฟี่ ฮาแลนด์ และซูเปอร์เอเยนต์ มิโน่ ไรโอล่า 

ตามติดกับค่าฉีกสัญญาพ้นจาก ดอร์ทมุนด์ 75 ล้านยูโร (ราว 62 ล้านปอนด์) แล้วสามารถเพิ่มเป็น 90 ล้านยูโร (ราว 75 ล้านปอนด์) ขึ้นกับโบนัสผลงานที่ทำได้กับสังกัดใหม่ 


นั่นทำให้มูลค่าสูงสุดต่อการเซ็นสัญญา ฮาแลนด์ จะอยู่รวม 300 ล้านยูโร ตัวเลขมหาศาลขนาดนั้นส่งผลให้ บาร์เซโลน่า ที่เคยตกเป็นข่าวต้องถอนตัว 

ทั้งนี้ไม่ว่าขายดาวยิงนอร์วีเจี้ยนได้เท่าไหร่ทาง ดอร์ทมุนด์ จะได้ค่าตัวเพชฌฆาตเนื้อหอมไม่เกิน 50 ล้านยูโร เพราะต้องปันส่วนแบ่งให้ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก อดีตต้นสังกัดนักเตะอีก 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด