:::     :::

ลาปอร์ต้าเผยให้โอกาสคูมันพิสูจน์สองครั้งก่อนถูกปลด

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565
880
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า เปิดเผยว่าเขาให้โอกาสแก้ตัวกับ โรนัลด์ คูมัน ถึงสองครั้งก่อนสั่งปลดเทรนเนอร์ชาวดัตช์ออกจากตำแหน่งหลังนำทีมอาซูลกราน่าไปผิดทิศทาง

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าเขาให้โอกาส โรนัลด์ คูมัน ในการพิสูจน์ผลงาน 2 ครั้ง ก่อนตัดสินใจปลดเทรนเนอร์ชาวดัตช์ออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนพฤศจิกายนและดึง ชาบี เอร์นานเดซ มาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของทีมอาซูลกราน่า ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ลาปอร์ต้า ตกเป็นเป้าวิจารณ์ในช่วงต้นฤดูกาลโดยใช้เวลาพิจารณาเพียง 2 สัปดาห์ในการเปิดโอกาสให้ คูมัน ทำงานฐานะเทรนเนอร์ต่อไป ก่อนจะให้โอกาสครั้งที่สองในช่วงเดือนตุลาคมจนกระทั่งหมดความอดทนจนสั่งปลดออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนพฤศจิกายนเมื่อหลายสิ่งหลายอย่างไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ 

'อย่าให้ผมต้องตอบคุณตอนนี้เพราะผมมีข้อสงสัยของผม เราคว้าแชมป์บอลถ้วย แต่ผมไม่ชอบวิธีที่เรากำลังเล่น ระบบมีการเปลี่ยนแปลง ผมเข้าใจการเปลี่ยนแปลงระบบได้เพราะคุณไม่มีนักเตะเพียงพอสำหรับระบบที่เราต้องการเล่น แต่ผมมีข้อสงสัย ปล่อยผมไตร่ตรองสิ่งต่างๆเป็นเวลา 15 วันแล้วผมจะให้คำตอบคุณ'


บาร์เซโลน่า เริ่มต้นฤดูกาลนี้ไม่ดีนักและดูเหมือนว่า ลาปอร์ต้า กำลังหาคนมาแทนที่ คูมัน ในเดือนตุลาคม แต่ประธานบาร์ซ่ายังให้โอกาสเทรนเนอร์ชาวดัตช์ แต่ด้วยผลงานที่ย่ำแย่ทำให้เขาถูกปลดออกจากตำแหน่งในเดือนถัดมา 

'เขาอยู่ภายใต้สัญญาและไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปลี่ยนเทรนเนอร์ และเราให้โอกาสเขา โอกาสนั้นไม่ได้เป็นไปด้วยดีเนื่องจากสถานการณ์ เพราะเขายังมีนักเตะที่บาดเจ็บ ทีมที่ถูกกัดเซาะในแง่ของจิตใจและแรงจูงใจ เนื่องจากการบาดเจ็บมากมาย เราจึงให้โอกาส (คูมัน) เป็นครั้งที่สอง'

'แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง ผมเห็นว่าสิ่งต่างๆกำลังเดินไปผิดทาง เราไม่ได้ไปได้ดี เราได้พูดคุยกับ ชาบี อย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเลือกตั้ง (ประธานสโมสร) ดังนั้นผมจึงถามเขาว่าพร้อมจะมาทันทีเลยหรือไม่ เพราะเขาอยู่ในกาตาร์ และอยู่ภายใต้สัญญา เขาตอบว่าได้ จากนั้น มาเตว (อาเลมานี่) และ (ราฟา) ยูสเต้ ก็เข้าไปจัดการมัน' ลาปอร์ต้า กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด