:::     :::

วอร์ดเพราส์เผยคนนี้แหละสอนยิงฟรีคิก

วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565
887
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กองกลางจอมเล่นลูกนิ่งออกมาเปิดเผยว่าอดีตเพื่อนร่วมทีม เซาธ์แฮมป์ตัน อย่าง ริคกี้ แลมเบิร์ต เป็นคนสอนวิธีการยิงฟรีคิกอันเฉียบขาดให้กับเขา

มิดฟิลด์ นักบุญ สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้เชี่ยวชาญการเล่นลูกตั้งเตะที่สุดแสนจะอันตราย และก็ทำไปแล้วถึง 12 ประตู จากการยิงฟรีคิกโดยตรงในพรีเมียร์ลีก

มีเพียง เดวิด เบ็คแฮม แค่คนเดียวที่ครองชาร์ตอันดับหนึ่งด้วยการยิงฟรีคิกไป 18 ประตู ซึ่งมากกว่า วอร์ด-เพราส์, จานฟรังโก้ โซล่า และ เธียร์รี่ อองรี ที่ตามมาเป็นอันดับสอง

วอร์ด-เพราส์ ได้บอกกับ ทอล์คสปอร์ต ว่าแรงบัลดาลใจเบื้องหลังความสามารถในการเล่นฟรีคิกของเขาจนทำให้ได้รับการยกย่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ก็คือ แลมเบิร์ต ซึ่งเล่นให้ นักบุญ ในช่วงปี 2009 ถึง 2014

"ผมต้องออกไปซ้อม และพยายามทำให้มันสมบูรณ์แบบกับลูกบอล และก็อยู่ในทีมเดียวกับ ริคกี้ แลมเบิร์ต ใครจะสอนผมได้ดีกว่านี้อีกล่ะ?" วอร์ด-เพราส์ กล่าว

"เขามีสถิติการยิงฟรีคิกที่ยอดเยี่ยม และผมได้เรียนรู้มากมายจากเขา"

"ผมจำได้ว่าเคยดูเขาซ้อมฟรีคิก และผมก็เดินไปเดินมาใกล้ๆ เขาเพื่อหวังว่าจะได้โอกาสนั้น"

"ดังนั้นการได้ซ้อมกับเขาจึงเป็นเรื่องยอดเยี่ยม และการได้เห็นว่ามันง่ายแค่ไหนที่จะทำให้มันดูพิเศษที่สุด มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากที่ได้ใช้เวลาแบ่งปันในสนามกับตำนานของ เซาธ์แฮมป์ตันซึ่งแสดงให้ผมได้เห็นถึงวิธีการเตะฟรีคิก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})