:::     :::

ได้ครบ5ทีมตัวแทนแอฟริกาลุยบอลโลก

วันพุธที่ 30 มีนาคม 2565
1,304
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทวีปแอฟริกาได้บทสรุป 5 ทีมเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 เป็นที่เรียบร้อย หลังจบเกมชี้ชะตาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสาม ของโซนแอฟริกา ลงสนามในนัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม ก่อนได้ 5 ชาติเข้ารอบสุดท้ายประกอบด้วย เซเนกัล, กานา, โมร็อกโก, ตูนิเซีย และ แคเมอรูน 

คู่บิ๊กแมตช์ เซเนกัล เปิดรังล้างแค้น อียิปต์ 1-0 รวมสองนัดเสมอกัน 1-1 และมีอะเวย์โกลเท่ากัน จึงต้องดวลจุดโทษตัดสินซึ่งเป็นทาง เซเนกัล ดีกรีแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทีมล่าสุดที่มี ซาดิโอ มาเน่ เป็นตัวชูโรงยิงได้แม่นยำกว่า อียิปต์ ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปได้ 3-1 จึงเป็นฝ่ายพลิกเข้ารอบสุดท้าย

ขณะที่ กานา บุกเสมอ ไนจีเรีย 1-1 รวมผลสองนัดเสมอกัน 1-1 กานา จึงเข้ารอบสุดท้ายจากการได้อะเวย์โกลนอกบ้าน ส่วน โมร็อกโก ไล่ถล่ม ดีอาร์ คองโก 4-1 เข้ารอบอีกทีมด้วยผลรวมสองนัดชนะขาดลอย 5-2

ตูนีเซีย เข้ารอบได้เช่นกันหลังเปิดบ้านยันเสมอ มาลี 0-0 ทำให้ชัยชนะนัดแรกที่บุกเฮได้ก่อน 1-0 กลายเป็นชัยชนะสุดสำคัญของทีม 

ส่วนทีมสุดท้ายของโซนแอฟริกาที่เข้ารอบและกลายเป็นการเข้ารอบที่ดรามสุดคือ แคเมอรูน ที่ในเวลา 90 นาทีบุกชนะ แอลจีเรีย ได้ 1-0 รวมผลสองนัดเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ 

แอลจีเรีย ทำท่าว่าจะเขารอบหลังจาก อาห์เหม็ด ตูบา ยิงประตูให้ทีมตีเสมอ 1-1 ในนาที 118 แต่แล้วช่วงทดเจ็บนาที 124 แคเมอรูน กลับได้ประตู 2-1 จาก คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ทำให้จบ 120 นาที แคเมอรูน ชนะ 2-1 รวมสองนัดเสมอ 2-2 และเป็นทัพ "หมอผี" ที่เข้ารอบดวยกฎอะเวย์โกล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด