:::     :::

งูบุกฉกม้าลาย1-0ชาลาโนลูซัดจุดโทษดราม่า

วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2565
803
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อินเตอร์ มิลาน คว้า 3 คะแนนสุดสำคัญต่อการลุ้นแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ด้วยการบุกชนะ ยูเวนตุส 1-0 จากประตูจุดโทษปัญหาของ ฮาคาน ชาลาโนลู ในเกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ยูเว่ มีโอกาสนำเร็วตั้งแต่ 9 นาทีแรกจากจังหวะเตะมุมที่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ได้ยิงจ่อๆ ทว่าบอลชนคานน่าเสียดาย อินเตอร์ รอดตัวหวุดหวิด

อีก 5 นาทีถัดมายังเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้น ฮวน กวาดราโด้ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนกดเต็มหลังเท้าขวา ทว่า ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ยังไม่พลาด ช่วยเซฟช่วย อินเตอร์ เอาไว้ได้

นาที 29 ยังเป็นม้าลายที่น่าจะได้อีกครั้ง กวาดราโด้ ลุยทางฝั่งขวาก่อนเปิดให้ อัลบาโร่ โมราต้า ยิงจังหวะแรกติดบล็อก ก่อนตามไปเก็บตกได้ยิงอีก แต่ก็ติดเซฟ ฮันดาโนวิช 

ม้าลาย ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกเมื่อ มานูเอล โลคาเตลลี่ บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องให้ เดนิส ซากาเรีย ลงแทน 

ท้ายครึ่งแรกมีดราม่าเมื่อ อินเตอร์ มิลาน ได้จุดโทษหลังผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์มองว่า อเล็กซ์ ซานโดร และ อัลบาโร่ โมราต้า ทำฟาวล์ เดนเซล ดุมฟรีส์ ก่อนเป็น ฮาคาน ชาลาโนลู ยิงจังหวะแรกติดเซฟ พอตามซ้ำก็โดนบล็อกก่อนบอลปลิ้นแล้วจังหวะสุดท้าย อาเดรียง ราบิโอต์ เตะเข้าประตูตัวเอง ผู้ตัดสินเช็กเหตุการณ์สักคู่ก่อนให้ยิงใหม่เพราะ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ วิ่งเข้าเขตโทษในจังหวะยิงจุดโทษ ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นเจ้าถิ่น คราวนี้ ชาลาโนลู ไม่พลาดซัดเสียบมุมเข้าไปให้ อินเตอร์ นำ 1-0 และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง ยูเว่ ลุยหนักและมีโอกาสเกือบได้สุดๆ ในนาที 63 ราบิโอต์ จ่ายบอลให้ ดูซาน วลาโฮวิช ล็อกหนี มิลาน สคริเนียร์ แล้วปั่นด้วยขวา ทว่าบอลโค้งไม่พอจึงหลุดเสาออกหลังไป

ม้าลายพลาดโอกาสได้ประตูอีกครั้งในนาที 73 เดนิส ซากาเรีย ลากลุยถึงหน้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวา ฮันดาโนวิช เซฟปลายมือก่อนบอลชนเสาอย่างจัง มัตเตีย เด ชีโญ่ ตามเก็บตกก่อนเปิดจากซ้ายให้ วลาโฮวิช ได้โหม่ง แต่บอลก็ข้ามคานไปอีก

เจ้าถิ่นพยายามอย่างหนัก นาที 83 เปาโล ดีบาล่า ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงไกลด้วยซ้าย บอลพุ่งแรกเข้ากรอบ แต่ว่าตรงตัว ฮันดาโนวิช ที่ยืนป้องกันได้เยี่ยม

ช่วงเวลาที่เหลือ ม้าลาย ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ ทำให้จบเกม 90 นาที เป็น อินเตอร์ มิลาน บุกชนะ 1-0 ได้ลุ้นแชมป์ต่อไปจากการตามหลัง นาโปลี และ เอซี มิลาน 3 คะแนน

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด