:::     :::

รูนแนะผีปล่อย'โด้-ป็อกบา'สร้างเด็กแทน

วันอังคารที่ 05 เมษายน 2565
971
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะทีมเก่าปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ปอล ป็อกบา แล้วสร้างทีมโดยใช้แข้งอายุน้อยเป็นแกน

         โรนัลโด้ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการทำ 18 ประตูจาก 32 เกมที่ลงสนาม แต่มีข่าวเรื่องย้ายทีมอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง ขณะที่ ป็อกบา ก็ส่อแววย้ายออกไปหลังหมดสัญญากับทีมในเดือนมิถนุายน

         เมื่อถูกถามว่าการเซ็นสัญญากับ โรนัลโด้ ได้ผลกับยูไนเต็ดหรือเปล่าทาง รูนี่ย์ ตอบว่า "คุณต้องบอกว่าไม่ในตอนนี้"

         "ผมคิดว่าเขาทำประตูได้ เขาทำประตูสำคัญในแชมเปี้ยนส์ ลีกต้นซีซั่น เขายิงแฮตทริคใส่ สเปอร์ส แต่ผมคิดว่าถ้าคุณมองไปที่อนาคตของสโมสรคุณต้องเดินหน้าไปกับผู้เล่นอายุน้อย มีความกระหายในการทำสิ่งดีที่สุดเพื่อยก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า"

         "แน่นอนว่า คริสเตียโน่ ไม่ใช่นักเตะในแบบที่เขาเป็นเมื่อ 20 ปีก่อน และนั่นคือสิ่งที่มันเป็นไป นั่นคือฟุตบอล เขาทำประตูได้แต่ผมคิดว่าเกมที่เหลือของพวกเขาต้องการอะไรที่มากกว่านี้ พวกเขาต้องการแข้งหนุ่ม นักเตะที่กระหาย"


         "ผมคิดว่าพวกเขามีผู้เล่นอายุน้อยที่ดี ผมคิดว่า ซานโช่ จะดีกว่านี้ในปีหน้า ผมคิดว่า มาร์คัส จะดีกว่านี้ในปีหน้า พวกเขามีนักเตะอายุน้อย ผมคิดว่า เจสซี่ ลินการ์ด ควรได้ลงสนามเพราะเขานำมาซึ่งพลังงาน นำมาซึ่งคุณภาพ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ก็ทำได้ดี ดังนั้นพวกเขามีผู้เล่นอายุน้อยที่ดีอยู่"

         "พวกเขาแค่ต้องการความมั่นใจ ทำให้พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาเป็นผู้เล่นที่ดีและเล่นในระดับที่สูงขึ้น ไม่ว่าผู้จัดการทีมคนใหม่จะเป็นใครก็ตามเขาจะดึงนักเตะของตัวเองและพยายามสร้างทีมขึ้นมาใหม่"

         รูนี่ย์ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึง ป็อกบา ว่า "ผมคิดว่ามันน่าจะถึงจุดที่ว่าดีกว่าสำหรับเขาที่จะเดินไปข้างหน้า ผมคิดว่า ปอล ซื่อสัตย์กับตัวเอง เขาไม่ได้สร้างผลกระทบอย่างที่ควรจะเป็นนับตั้งแต่กลับมาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

         "ผมดูเขาเล่นให้กับ ฝรั่งเศส และนั่นเป็นผู้เล่นที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง ศักยภาพ วิสัยทัศน์ การคอนโทรลเกมในทุกนัดกับ ฝรั่งเศส มันไม่ค่อยได้ผลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับเขา"

         "ผมคิดว่ามีผู้เล่น 2-3 คนที่พวกเขาต้องปล่อยออกจากทีม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})