:::     :::

ริโอมองข้าม"โด้"บอก10ปีหลังผีซื้อบรูโน่เข้าเป้ารายเดียว

วันอังคารที่ 12 เมษายน 2565
1,109
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ดังตำหนินโยบายการซื้อตัวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าสักแต่ใช้เงิน สวนทางผลลัพธ์ที่ตอบแทนมา โดยยกให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นรายเดียวที่ช่วยทีมเก่งขึ้น แต่คนอื่นๆไม่ว่า ปอล ป็อกบา, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ล้วนสอบตก

เฟอร์ดินานด์ ฐานะศิษย์เก่าปีศาจแดงว่าช่วงทศวรรษที่ผ่านมาอดีตต้นสังกัดซื้อหวยไม่ค่อยถูก เอาจริงๆมันเห็นภาพมาตอนซีซั่นท้ายๆของตำนานผจก.ทีม เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้ว แต่ไม่เป็นประเด็นเพราะทีมประสบความสำเร็จ 

ทว่าพอเฟอร์กี้วางมือ พร้อมกับคุณภาพทั้งเชิงผลงานและแชมป์ติดมือที่ลดลงอย่างน่าใจหาย ทางอดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษจึงมองว่าปัญหาคือกระบวนการคัดสรรบุคลากรล้มเหลว

ผมแค่รู้สึกว่าเมื่อคุณมองไปยังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด - สามารถพูดถึงความยอดเยี่ยมของศูนย์ฝึกและองค์ประกอบต่างๆสารพัด แต่ขอโทษกรุณาพูดถึงผลงานฟุตบอลบ้างได้ไหม?” การเปิดปากกับช่องยูทู้บไฟฟ์


คุณต้องทำให้วัฒนธรรมองค์กรของทีมฟุตบอลเป็นเครื่องเชิดหน้าชูตา คุณต้องคัดสรรบุคลากรให้เข้ามาอย่างเหมาะสม” 

ซึ่งเมื่อลองดูขาเข้าช่วง 8-10 ปีที่ผ่านมา เอาชื่อพวกเขามาเรียงในหน้ากระดาษ มีนักเตะมากแค่ไหนตบเท้าเข้ามา แล้วช่วยทีมเติบโตหรือดีขึ้นได้จริงๆ” 

เห็นด้วย 100% ที่บอกว่าอย่างน้อยก็มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส” 

แต่ทีมจะยั่งยืนได้นั้นขึ้นกับโค้ช, ขึ้นกับการคัดสรรบุคลากร ซึ่งทั้งสองจุดเป็นส่วนที่เราจำเป็นต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วนหากหวังเห็นพัฒนาการ” 

ดาวเตะโปรตุกีสมีส่วนในการยิง 49 ประตู, 39 แอสซิสต์จากการเล่น 118 เกมกับ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ย้ายพ้น สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อม.. 2020  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด