:::     :::

ชาบีกำชับลูกทีมต้องลดความผิดพลาดให้เหลือน้อยสุด

วันพุธที่ 13 เมษายน 2565
681
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กำชับลูกทีมว่าจะต้องเล่นด้วยความมุ่งมั่นเพื่อเอาชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีเพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบตัดเชือกของรายการยูโรปาลีก

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เน้นย้ำกับลูกทีมก่อนเกมรับมือ แฟร้งค์เฟิร์ต บนเวทียูโรปาลีก รอบ 8 ทีม นัดสอง ในวันพฤหัสฯนี้ว่านักเตะจะต้องเล่นด้วยความเอาจริงเอาจังกว่าเกมแรกที่เมืองเบียร์และลดข้อผิดพลาดให้เหลือน้อยที่สุดโดยเฉพาะการป้องกันเกมสวนกลับของคู่แข่ง ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'หญ้าจะช่วยเราได้' ชาบี กล่าวถึงการกลับมาเล่นที่ 'คัมป์' หลังการเผชิญปัญหากับสภาพสนาม 'ดอยท์เช่อ แบงค์ ปาร์ค' ของทีมอินทรีแดง-ดำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

'เราต้องลดการโต้กลับของพวกเขา และป้องกันมากขึ้นด้วยลูกบอลเพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนผ่าน' เทรนเนอร์วัย 42 ปีกล่าวเสริมพร้อมเน้นย้ำว่าลูกทีมของเขาจำเป็นต้องแข่งขันให้ดีขึ้นและเล่นด้วยความเอาจริงเอาจังมากขึ้นด้วย

'พวกเขาซับซ้อน (สำหรับ) เราในเกมแรก แต่กุญแจสำคัญคือการเป็นนักฟุตบอลที่ฉลาดขึ้น เราต้องลดการเสียบอลให้น้อยที่สุด'

เมื่อถูกถามว่า บาร์เซโลน่า จะสามารถโจมตีคู่แข่งได้ดีขึ้นอย่างไร ชาบี ตอบว่า 'อย่างแรกเลย (เราต้อง) รับผิดชอบต่อลูกบอลมากขึ้น'

'การรีวิววิดีโอ ดูสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมแรกไม่สามารถผ่านได้ (อีกครั้ง) มันเป็นความจริงที่ว่าสนามไม่สมบูรณ์แบบ พรุ่งนี้ก็จะเป็น จากนั้นคุณต้องเข้าใจตอนการโจมตีช่องว่าง ระยะเวลาของการโจมตี (ช่องว่าง) วันนี้ผมได้ฝึกซ้อมแท็คติกเพื่อโจมตีและป้องกันได้ดีกว่าเกมแรก'

ชาบี ยังกล่าวถึงเป้าหมายในซีซั่นนี้ว่ามีความหมายสำหรับทีมในการก้าวไปข้างหน้าเพื่อบรรลุหนึ่งในวัตถุประสงค์ของฤดูกาล 

'เราต้องการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก แต่สถานการณ์ทำให้เรามาเล่นรายการนี้และเรารู้สึกตื่นเต้น เมื่อวาน เราดูมัน (แชมเปี้ยนส์ลีก) จากที่บ้าน มันทำร้ายเราที่ไม่ได้อยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีกและนั่นคือสิ่งที่เราทำงานเพื่อมันจะเป็นก้าวสำคัญสำหรับทั้งกลุ่มที่จะชนะในวันพรุ่งนี้ (เพื่อ) แสดงตัวตนของพวกเราว่าสามารถแข่งขันในยุโรปได้'

'นี่คือ บาร์ซ่า เรามีพันธะที่จะต้องชนะและเล่นให้ดี มันไม่คุ้มสำหรับเราที่จะชนะ 1-0 ใน 90 นาที'

'มันเป็นเรื่องของความเป็นเลิศในทุกอย่างที่เราทำ ไม่มีการเปรียบเทียบ บาร์ซ่า เป็นสโมสรที่ยากและมีความต้องการมากที่สุด เรามีหน้าที่จะต้องชนะด้วยการเล่นที่ดี นี่คือสิ่งที่ยากในฟุตบอล นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมสโมสรนี้จึงเป็นสโมสรที่ยากสุดในโลก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด