:::     :::

ตัวแทนส.บอลร่วมประชุมใหญ่ฟิฟโปร

วันพุธที่ 20 เมษายน 2565
668
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เลขาธิการสมาคมฯ พร้อม สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ เข้าร่วมงานประชุมใหญ่ ฟิฟโปร

ณ โรงแรม เชราตอน แกรนด์ สุขุมวิท ตัวแทนจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแหงประเทศไทยฯ และ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ เข้าร่วมการประชุม ของสหพันธ์นักฟุตบอลโลก
โดยตัวแทน สมาคมฯ นำโดย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย ปิยภัทร สโรบล รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ, ธีรภัทร์ วนิชาชีวะ ฝ่ายกฏหมายสมาคมฯ และ ประณัย จันทร์แจ่มแสง เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการเรื่องใบโอนย้าย และวีซ่าของนักกีฬา
ภายในงาน นำโดย เดวิด อกาโซ ประธานฟิฟโปร พร้อมด้วย ทาคุยะ ยามาซากิ ประธานฟิฟโปร ภาคพื้น เอเชีย/โอเชียเนีย, เฟรเดริก วิเนีย เลขาธิการทั่วไป ของฟิฟโปรภาคพื้นเอเชีย , โอเชียเนีย , สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายกสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ และ ธีรเทพ วิโนทัย เลขาธิการสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ
สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อการวางกลยุทธ์ และประชาสัมพันธ์ เชิญชวนนักฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย มาสมัครเป็นสมาชิกของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อให้นักฟุตบอลเข้ารับสิทธิ์ เมื่อประสบปัญหาและทางฟิฟโปรใหญ่ จะสามารถเข้ามาช่วยเหลือ รวมถึงให้คำแนะนำในเหตุการณ์ต่างๆ
พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "เป็นเกียรติอย่างมากที่ผมในฐานะตัวแทนของสมาคมฯ ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ และยินดีที่ได้ร่วมประชุมในระดับนานาชาติอย่างเป็นทางการภายในประเทศ หลังจากที่เราต้องเผชิญกับข้อจำกัดในการรวมตัว เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19"
"สำหรับเรานักฟุตบอลถือเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับกีฬาฟุตบอล และพวกเขาคือผู้สร้างเกมที่มีคุณภาพและสวยงามขึ้นมา อย่างไรก็ตามไม่ว่าลีกจะมีการพัฒนาไปได้ดีอย่างไร ก็น่าเสียดายที่เรายังพบเจอเหตุการณ์ที่นักฟุตบอลไม่ได้รับความยุติธรรม ในเรื่องของสวัสดิการ และเงื่อนไขสัญญาต่างๆ ซึ่งเราพยายามที่จะลดปัญหาเหล่านี้ แม้ว่าต้องใช้เวลาในการสร้างความเข้าใจ"
"ผมเชื่อว่าการประชุมครั้งนี้จะเป็นสัญญาณที่ดี และเราเองก็พร้อมสนับสนุนสมาคมนักฟุตบอลอาชีพในประเทศไทยอย่างเต็มที่ เพราะสมาคมนักฟุตบอลก่อตั้งขึ้น ไม่ใช่เพียงช่วยเมื่อเกิดปัญหาข้อพิพาทแต่วัตถุประสงค์ที่แท้จริงคือเพื่อให้คำแนะนำและให้ความรู้ทำกิจกรรมร่วมกัน"
ด้าน ธีรเทพ วิโนทัย เลขาธิการสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ กล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรก ที่เราได้พูดคุยกับ ฟิฟโปรใหญ่ ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาส สมาคมฯ ของเรา ในการประชุมร่วมกันครั้งนี้”
“ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ประมาณ 10-20 ปี เราได้ก่อตั้ง สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ ขึ้นมาเมื่อปี 2019 เพราะเราได้มองเห็นในฐานะนักฟุตบอลอาชีพคนหนึ่ง ผมรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้ก่อตั้งสมาคมนี้ขึ้นมา ร่วมกับเพื่อนร่วมอาชีพ อย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล" 
"เป้าหมายหลักของสมาคมนี้ คือการนำประสบการณ์ที่ผ่านมา กับการค้าแข้งมาถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ให้กับนักฟุตบอลในยุคหลังจากนี้ เพื่อยกระดับนักกีฬาภายในประเทศไทยขึ้นมา และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และนี่เปฺ็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ ฟิฟโปร ใหญ่ เพื่อช่วยเหลือนักฟุตบอลในปัญหาต่างๆ และสร้างความมั่นคงให้กับนักฟุตบอลอาชีพ ทั้งการวางกลยุทธ์ต่างๆ ในอุตสาหกรรมฟุตบอล และหวังว่าการประชุมครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับการร่วมมือกันในอนาคตต่อไป"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด