:::     :::

จ่ามูรับ'วีเออาร์'มีทั้งบวกและลบ

วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561
2,513
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า การใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสิน หรือ วีเออาร์ นั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสียซึ่งตนอยากให้ทีมงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาโดยเร็ว

เกมล่าสุดที่ ปิศาจแดง บุกชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 2-0 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ที่ต้องใช้ วีเออาร์ ช่วยตัดสินในท้ายครึ่งแรกเมื่อ ฆวน มาต้า หลุดไปแตะหลบผู้รักษาประตูแล้วยิงเข้าไป

แม้นักเตะทีมเยือนจะวิ่งดีใจและกอดกันกลมแต่ เควิน เฟรนด์ กลับได้รับสัญญาจากทีมงาน วีเออาร์ ว่าลูกดังกล่าวล้ำหน้า

หลังจบเกม มูรินโญ่ ได้ให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต โดยระบุว่าตนได้เตรียมตัวกับการรับมือเรื่องที่จะเกิดขึ้น พร้อมย้ำว่า เทคโนโลยีดังกล่าวมีทั้งดีไม่ดี แต่ก็ต้องใช้เวลาในการปรับปรุง

"ตลอดสัปดาห์ผมใช้เวลาในการเตรียมตัวรับมือกับการควบคุมตนเองเมื่อมาเจอกับสถานการณ์ดังกล่าว"

"คุณทำประตู แต่ต้องมากังวลว่าจะดีใจหรือไม่ หรือจะมีความสุขดีหรือไม่?  ตอนนั้นผมไม่มีความสุขเพราะเหลือบไปเห็น เควิน เฟรนด์ จับที่หูฟัง ผมรู้แล้วล่ะว่าต้องมีอะไรแน่นอน ความกังวลใจมันเป็นความรู้สึกที่ไม่ดีเลย"

"ถ้าหากการตัดสินไม่เอื้ออำนวยกับทีมผม แต่มันเป็นการตัดสินที่ถูกต้อง ผมจะมีความสุขมากๆเพราะผมต้องการความถูกต้อง บางครั้งมันอาจทำร้ายทีมผม บางครั้งก็ดีสำหรับทีมผม"

"ผมคิดว่ามันอยู่ในขั้นการทดลอง มันมีความรู้สึกที่มหัศจรรย์เมื่อความถูกต้องเกิดขึ้น  แต่ก็ยังคงมีปัญหาเหมือนที่เกิดขึ้นในวันนี้ มันเป็นบางสิ่งที่ต้องจัดการให้ชัดเจนไม่มีข้อติติง แต่เราทราบดีว่ามันยังอยู่ในขั้นทดลอง"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด