:::     :::

ริโอพลั้งปากอวยหงส์จมบียาร์ฯ2-0เจ๋งสุดตั้งแต่เห็นมา

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2565
849
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ดีกรีแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก 2008 ฐานะ แมนฯ ยูไนเต็ด เผลอปากชื่นชม ลิเวอร์พูล คู่อริตัวเอ้ในเกมยุโรป รอบรองฯ นัดแรก ที่ปราบ บียาร์เรอัล 2-0 วานนี้ว่าเป็นชุดดึสุดตั้งแต่มีโอกาสเห็นด้วยตาตัวเองในชั่วชีวิตนี้

หงส์แดงครองบอล  74% ส่วนเรือดำน้ำสีเหลือง’26%, โอกาสสับไก 19:1 ครั้ง, ตรงกรอบ 5:0 ครั้ง, เตะมุม 10:2 ครั้ง และผ่านบอลสำเร็จ 737:272 ครั้ง 

การครองเกมแบบเบ็ดเสร็จและรูปเกมข่มขาดคือสิ่งที่ทำให้เฟอร์ดี้ต้องยอมใจทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทั้งเริ่มเสียวๆเรื่องจะได้สี่แชมป์

นี่คิอ ลิเวอร์พูล ทีมที่ดีสุดซึ่งผมเคยเห็น พวกเขาเหี้ยมจริงๆ หากกดสี่แชมป์ได้ก็จะกลายเป็นทีมอังกฤษที่ดีสุดตลอดกาลการเปิดปากของ เฟอร์ดินานด์


มันคือแนวทางที่พวกเขาเพรสซิ่งใส่คู่แข่ง, พละกำลัง, ความกระตือรือร้น, ความสัมพันธ์ในทีม นั่งดูอยู่ตรงนี้แล้วประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก

ด้าน ไมเคิ่ล โอเว่น ผู้ร่วมวิเคราะห์ก็เห็นว่าฝั่งเรือดำน้ำสีเหลืองเสียลูกสองเร็วไปในเวลาไม่ถึง 5 นาทีหากยื้อได้นานกว่านั้นคงสูสีกว่านี้ แทนที่จะออกมาในรูปเป็นรองเบ็ดเสร็จ 

ตอน ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 ทาง บียาร์เรอัล ต้องชะลอการโดนเพิ่มเพื่อตั้งลำใหม่ แต่เมื่อไม่สามารถก็เลยโดนบดข้างเดียว”  

มันเป็นการอัดใส่แบบเบ็ดเสร็จ ครองเกมฝั่งเดียวของ ลิเวอร์พูล มันคือทีมชุดที่ดีสุดใต้เครื่องแบบสีแดงนี้ พวกเขาลากคุณลงหลุมง่ายๆ

ผู้เล่น บียาร์เรอัล คงเดินออกจากสนามแบบคิดว่า - พวกกูโดนอะไรเล่นงาน? - มันเป็นไปไม่ได้ที่จะหยุดคู่แข่ง การเพรสซิ่งที่ยอดเยี่ยมซึ่งหงส์แดงมี

ด้าน ปีเตอร์ เคราช์ ก็มองไปในทางเดียวกันแต่ไม่กล้าพูดว่าทีมชุดนี้เก่งกว่า ลิเวอร์พูล ที่เกรียงไกรในทศวรรษ ’70 ต่อเนื่อง ’80 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด