:::     :::

เผยกลุ่มทุนโบห์ลี่ชนะประมูลเทคสิงห์

วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565
1,380
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันกำลังจะกลายเป็นเจ้าของใหม่ของ เชลซี ด้วยข้อตกลงมูลค่า 3.5 พันล้านปอนด์ แม้จะมีความพยายามที่จะปาดหน้าจาก เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ในการประมูล

กลุ่มของ โบห์ลี่ ชนะการแข่งขันในการเป็นผู้เสนอราคาเพื่อเข้าเทคโอเวอร์สโมสรแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากที่ เรน กรุ๊ป ธนาคารในกรุงนิวยอร์กเป็นผู้ดูแลเรื่องการขายสโมสรฟุตบอล เชลซี ได้ให้ไฟเขียวแก่พวกเขาเพื่อปิดดีลมูลค่า 3.5 พันล้านปอนด์

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก เดลี่ เมล รายงานเมื่อวันศุกร์ว่ากลุ่มทุนของ โบห์ลี่ ซึ่งรวมถึง ฮันส์ยอร์ก วิสส์ มหาเศรษฐีชาวสวิส เป็นผู้นำของการแข่งขันที่กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการปิดกระบวนการ

ทั้งหมดในตอนนี้ที่เหลือก็คือกลุ่มทุนอเมริกัน-สวิส จะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการในฐานะผู้เสนอราคา แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่พิธีการเท่านั้น

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สตีฟ ปายูก้า นักธุรกิจชาวอเมริกันถูกแจ้งว่ากลุ่มทุนของเขาหลุดวงโคจร ในขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดกับกลุ่มทุนสุดท้ายที่เหลืออยู่ซึ่งนำโดย เซอร์ มาร์ติน โบรห์ตัน ก็ไม่ประสบความสำเร็จ และข้อเสนอของ โบห์ลี ก็ได้รับการอนุมัติ

ตอนนี้ กลุ่มทุน โบห์ลี่ จะมีระยะเวลา 5-7 วันเพื่อบรรลุข้อตกลงในการซื้อ เชลซี อย่างเป็นทางการ แต่หากไม่สามารถหาข้อตกลงได้ กลุ่มทุนของ แรทคลิฟฟ์ และอีก 2 กลุ่มที่เหลือก็ยังมีลุ้นอยู่

สำหรับ โบห์ลี่ ปัจจุบันเป็นเจ้าของทีมเบสบอลแอลเอ ด๊อดเจอร์ส กับทีมบาสเกตบอลหญิง แอลเอ สปาร์คส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด