:::     :::

เออร์เซห์ยัน'ไรอัน'ไม่ใช่แค่จอมทัพขัดตาทัพ

วันอังคารที่ 03 พฤษภาคม 2565
909
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ตต์ ไรอัน วัย 36 ปีจะเป็นควอร์เตอร์แบ็กของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส ในอีก 3-4 ปีข้างหน้าตามแผนงานของ จิม เออร์เซยห์ เจ้าของทีมอินดี้

จิม เออร์เซห์ เจ้าของทีม อินเดียนาโพลิส โคลท์ส ยืนยันเขาวางแผนระยะยาวร่วมกับ แม็ตต์ ไรอัน โดยไม่ได้มองควอร์เตอร์แบ็กวัย 36 ปีเป็นเพียงตัวขัดตาทัพจนกว่าจะมีคนหนุ่มกว่าหรือดีกว่ามาแทนที่อดีตควอร์เตอร์แบ็ก แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ เท่านั้น ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังผ่านพ้นร่างดราฟท์ 2022 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี 8 แฟรนไชส์ที่เลือกควอร์เตอร์แบ็กเข้าทีม แต่ไม่มี โคลท์ส เป็นหนึ่งในนั้น ก่อนเจ้าของทีมอินดี้ เออร์เซห์ จะยืนยันว่า ไรอัน ที่เทรดมาจาก ฟอลค่อนส์ ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจะเป็นจอมทัพในอินเดียนาโพลิสอีก 4 ปีข้างหน้า

'เราหวังว่า แม็ตต์ จะอยู่ที่นี่ไปอีก 4 ปีข้างหน้า, บางที' เออร์เซห์ กล่าวถึง ไรอัน 'แน่นอนว่าเรามีเรดาห์ของเราสำหรับคนหนุ่มที่สามารถเป็นอนาคตระยะยาวได้'

โคลท์ส พยายามสร้างความมั่นคงในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีผู้เล่น 6 คนที่ลงเล่นตำแหน่งดังกล่าวตลอดช่วง 5 ฤดูกาหลังสุด แต่ โคลท์ส เป็นทีมเดียวในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่มีควอร์เตอร์แบ็กออกสตาร์ทอย่างน้อย 15 เกมใน 4 ฤดูกาลติดต่อกัน


การทำข้อตกลงเทรด ไรอัน มาจาก ฟอลค่อนส์ คล้ายกับการเซ็นสัญญากับ ฟิลิป ริเวอร์ส ในปี 2020 แต่อดีตจอมทัพ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส เล่นในอินเดียนาโพลิสเพียงปีเดียวก่อนตัดสินใจรีไทร์ ซึ่ง เออร์เซห์ ยืนยันว่าอินดี้มีแผนใช้งาน ไรอัน มากกว่าหนึ่งฤดูกาล

'แม็ตต์ แตกต่างจาก ฟิลิป สิ่งนี้แตกต่างกันอย่างแน่นอน' เออร์เซห์ กล่าว 'มันไม่ใช่การดราฟท์ แอนดรูว์ ลัค แต่แตกต่างจาก ฟิลิป เรารู้ว่า ฟิลิป จะต้องเป็นอย่างนั้นในหนึ่งปี และเรามองว่านี่มีโอกาสมากที่จะเป็น 3 ปี ใครจะรู้ มันยากที่จะใส่ตัวเลขลงไป'

โคลท์ส ยังเชื่อว่าการไว้วางใจ ไรอัน ในฐานะควอร์เตอร์แบ็กระยะยาวเป็นทางเลือกที่ดี เนื่องจากอดีตจอมทัพ ฟอลค่อนส์ ได้แสดงประสบการณ์และทักษะของเขาในช่วงเวลาสั้นๆกับทีมจนได้รับคำชมจาก มาร์คัส เบรดี้ โค้ชทีมบุกของ โคลท์ส 

'ผมไม่สามารถพูดเกี่ยวกับ แม็ตต์ ไรอัน ได้มากพอ' เออร์เซห์ กล่าว 'ไม่มีทางที่ผมจะนั่งที่นี่และอธิบายให้คุณฟัง เว้นแต่คุณจะมองไปที่ (ผู้จัดการทั่วไป) คริส (บอลลาร์ด) และ (โค้ช) แฟร้งค์ (ไรช์) และคนอื่นๆในองค์กรนี้ต่างจับตามองและเห็นความแตกต่างที่เกิดขึ้นในขณะที่ แม็ตต์ ไรอัน อยู่ในอาคารนี้ ความเป็นมืออาชีพของเขา ภูมิความรู้ของเขายังคงอยู่ที่ 36 (ปี) และเข้ามาที่นี่ และเราโชคดีจริงๆ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด