:::     :::

เบนซ์ทาบสถิติโด้ยิงน็อคเอาท์ต่อปีมากสุด

วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2565
864
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวเก่งของ เรอัล มาดริด ทาบสถิติยิงประตูในรอบน็อคเอาท์ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกมากที่สุดเท่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยทำไว้ก่อนหน้านี้

         สตาร์วัย 34 ปีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ ล่าสุดเป็นคนยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษในเกมแซงชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ทำให้รวมผลสองเกม "ราชันชุดขาว" เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 6-5 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ลิเวอร์พูล ที่ชนะ บียาร์เรอัล มาก่อนหน้านี้ 

         จากประตูในเกมนี้ทำให้ เบนเซม่า กดไปแล้ว 15 ลูกในเวทีใหญ่ของยุโรปฤดูกาลนี้ และเป็นประตูที่ 10 ในรอบน็อคเอาท์ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเท่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำเอาไว้ และเป็นคนที่ 4 ที่ยิงประตูได้ทั้งเหย้า-เยือนในรอบก่อนรองชนะเลิศและรอบรองชนะเลิศด้วย

         ในเกมชิงชนะเลิศกับ "หงส์แดง" หากทำประตูได้ก็จะทำลายสถิติของ โรนัลโด้ ลงได้ และยังมีลุ้นเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในซีซั่นเดียวอีกด้วย โดยสถิติปัจจุบันก็เป็นของ โรนัลโด้ ที่ทำไว้ 17 ลูกเมื่อฤดูกาล 2013/14

         นอกจากนี้ เบนเซม่า ยังสะสมประตูกับ เรอัล มาดริด รวมแล้ว 322 ประตู รั้งอยู่ในอันดับ 3 ตลอดกาลตามหลัง ราอูล กอนซาเลซ ที่อยู่ในอันดับ 2 เพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้นในตอนนี้ ส่วนอันดับ 1 เป็นของ โรนัลโด้ ทำไป 450 ประตู


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด