:::     :::

กูร์กตัวส์เจิมมาดริดข่มหงส์ชิงฯชปล.เหตุปิดจ๊อบลีกาแล้ว

วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2565
843
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ติโบล กูร์กตัวส์ นายด่าน เรอัล มาดริด ยกเหตุเรื่องทีมของเขาเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ชปล.เหนือ ลิเวอร์พูล ก็เพราะไม่ต้องสู้ศึกหลายทางเนื่องจากการันตีแชมป์ ลา ลีกา สเปน ไปแล้ว ผิดกับหงส์แดงที่ยังลุ้นอีกหลายเด้ง เปลืองตัวอีกเยอะ

คู่ชิงเจ้ายุโรปที่ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ (28 ..) ออกมาแล้วคือรีแมตช์ปี 2018 โดยเที่ยวนี้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้สิทธิ์ทีมเหย้า ขณะที่ราชันชุดขาวใช้ห้องแต่งตัวทีมเยือน 

ซึ่งแม้เอเชี่ยน แฮนดิแคป ยกให้ ลิเวอร์พูล เป็นต่อครึ่งลูก-5, สกอร์รวมสูง-ต่ำ สองลูกครึ่งควบสาม-5 แต่นายด่านเบลเจี้ยนมองเรื่องการมีเวลาถนอมแข้งของพวกเขาที่ไม่ต้องจับปลาหลายมือ คือข้อได้เปรียบสำหรับต่อยอดหยิบแชมป์ยุโรปสมัย 14 

ทีมนี้ สโมสรนี้ ปราบมาหมดไม่ว่าหน้าไหน เราเปี่ยมศรัทธาจนถึงนาทีสุดท้ายการเปิดปากกับเดียริโอ อาส


เราโค่นหลายทีมใหญ่ที่ทุ่มเงินมหาศาลเพื่อตำแหน่งแชมป์ชปล. (สื่อถึง เปแอสเช, แมนฯ ซิตี้) เส้นทางที่เผชิญมา ... ก็ทราบว่าเมื่อได้เล่นฐานะทีมเหย้า เราสามารถทำทุกอย่างให้เกิดขึ้นได้ ก็ตั้งตาจะกลับไปแข่งนัดชิงฯอีกครั้ง” 

เมื่อคุณผ่านเข้าชิงฯ ทุกคนต่างก็มีแรงปรารถนาอันยิ่งใหญ่ ในเมื่อเคยเป็นแชมป์มาแล้วคนละ 4 หน ก็ต้องการสมัย 5 เพื่อเป็นตำนาน

เมื่อมาดริดเข้าชิงฯ มันก็ต้องแชมป์สถานเดียว” 

เรามีความสุข เพราะได้แชมป์ ลา ลีกา มาแล้ว เวลาเหลือเฟือเพื่อเตรียมตัวสำหรับนัดชิงฯ ชปล. เป็นข้อได้เปรียบเหนือ ลิเวอร์พูล ที่ยังคั่วแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วยังต้องเหยียบมิดคันเร่งจนถึงเกมสุดท้าย” 

มันคือความได้เปรียบที่เรากุมไว้ เราสามารถให้ตัวหลักฟื้นฟูอาการบาดเจ็บแล้วหวังว่าจะเป็นผู้ชนะนัดชิงฯ” 

หงส์แดงต้องเล่นอีก 5 เกมก่อนเตะชิงฯดำกับ มาดริด ที่ชานกรุงปารีส ต่างกับ กูร์กตัวส์ และผองเพื่อน มีสี่เกมส่งท้าย ลีกา ที่จัดสำรองแข่งแพ้รวดยังไหว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})