:::     :::

คาร์ร่าชี้เรือแพ้หงส์ได้ประโยชน์สองทาง

วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2565
4,130
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล ชี้ว่าสโมสรเก่าได้ประโยชน์สองอย่างจากการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เรอัล มาดริด ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

         "ราชันชุดขาว" พลิกเอาชนะ "เรือใบ" อย่างยอดเยี่ยม 3-1 ในเกมเลกที่สองของรอบตัดเชือก ทำให้รวมผลสองเกมชนะไป 6-5 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ซึ่งทาง คาร์ราเกอร์ มองว่า "หงส์แดง" ได้รับประโยชน์จากผลการแข่งขันดังกล่าวสองทาง โดยมองว่าทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นคู่ต่อสู่ที่ง่ายกว่าในเกมชิงชปล. รวมถึงความพ่ายแพ้นั้นส่งผลต่อจิตใจทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แน่นอน

         "มันช่วย ลิเวอร์พูล ในสองทาง ผมคิดว่าในทางจิตวิทยา มันจะเป็นการระเบิดครั้งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ใช่แค่เพราะในลีก" คาร์ราเกอร์ กล่าว

         "ผมคิดว่าทุกสโมสรใหญ่คาดหวังจะทำได้ดีหรือแน่นอนว่าสถานการณ์นั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะชนะในอีกนาทีเดียวที่เหลือ, ในทางจิตวิทยา เกมสุดสัปดาห์นี้มันจะยากจริงๆ ผมยังคาดว่าพวกเขาจะชนะเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ได้"


         "แต่สำหรับ ลิเวอร์พูล มีสองสิ่ง พวกเขาจะไม่ต้องเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งทุกคนโล่งใจ, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีกว่า เรอัล มาดริด แต่เมื่อคุณไปถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ความคิดกับการแพ้ให้กับคู่ปรับมันจะเป็นความรู้สึกที่ย่ำแย่มากกว่าการแพ้ให้กับทีมในต่างแดนอย่าง เรอัล มาดริด"

         "นอกจากนี้จะไม่มีแรงกดดันให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์มากเกินไป ถ้า ซิตี้ ได้แชมป์ลีกและจากนั้นยังมีเกมชิงชนะเลิศกับพวกเขาอีก ความกดดันที่จะทำให้คุณแน่ใจว่าจะชนะมันจะยิ่งใหญ่มาก"

         "ผมคิดว่าพวกเขาทำได้ (คว้า 4 แชมป์) ลิเวอร์พูล เป็นทีมเต็งในเอฟเอ คัพในแง่ของนักเตะ พวกเขาเป็นทีมเต็งในการพบกับ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เหนือกว่าไม่มากกับแชมป์ลีก"

         "ผมคิดว่าถ้า ลิเวอร์พูล เล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นทีมเต็งเหนือกว่าพวกเขาเยอะทีเดียว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด