:::     :::

อันเชล็อตติยืนยันลูนินลงเฝ้าเสาแทนกูร์กตัวส์

วันเสาร์ที่ 07 พฤษภาคม 2565
789
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด อัพเดตความพร้อมของทีมชุดขาวก่อนเกมดาร์บี้แมตช์กับ แอตเลติโก มาดริด ในวันอาทิตย์นี้โดยยืนยันว่า อันเดรย์ ลูนิน จะได้โอกาสลงเฝ้าเสาแทน ติโบต์ กูร์กตัวส์

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ยืนยันว่า อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครเนียนจะได้โอกาสลงเล่นเฝ้าแทน ติโบต์ กูร์กตัวส์ ในเกมดาร์บี้แมตช์กับ แอตเลติโก มาดริด วันอาทิตย์นี้ ก่อนจะอัพเดตสภาพความพร้อมของทีมชุดขาวและกล่าวถึงแผนในอนาคตของตนเอง ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

อ้นเชล็อตติ กล่าวถึงสภาพร่างกายของนักเตะหลังผ่านเกมหนักบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกกับ แมนฯซิตี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า 'มันค่อนข้างดี เรามีข้อสงสัยเล็กน้อย เรามีเวลาพัก 2 วัน ผมจะคิดเกี่ยวกับ 11 ตัวจริงในวันพรุ่งนี้ ผมคิดว่าเราต้องเล่นด้วยทีมดีที่สุด สิ่งเดียวที่แน่นอนคือ ลูนิน จะลงเล่นในวันพรุ่งนี้ กูร์กตัวส์ จะได้พัก บางคนเล่นไม่ได้ อลาบา และ อาซาร์ จะไม่ไปที่นั่น เบล และ อีสโก้ ไม่อยู่ในทีม อาซาร์ จะกลับมาซ้อมในสัปดาห์หน้า'

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีการพูดถึงหอเกียรติยศที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อของมาดริด แต่นักเตะ แอตเลติโก มาดริด คัดค้านกับเรื่องดังกล่าว ทว่า อันเชล็อตติ ดูเหมือนจะไม่ใส่ใจกับเรื่องนี้มากนัก

'ชาวอิตาเลียนไม่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ ทุกคนควรทำสิ่งที่พวกเขารู้สึก (ชอบ) และเราต้องเคารพมัน มันเป็นสโมสรเพื่อนบ้าน เราเคารพทุกคน ถ้าพวกเขาทำได้ก็ดี ถ้าไม่นั่นก็ดีเช่นเดียวกัน'

นอกจากนี้เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังอธิบายเกี่ยวกับตัวเองว่า 'เป็นคนสบายๆ ผมชอบในสิ่งที่ผมทำมาก ผมชอบสนุกกับชีวิต ผมไม่หมกมุ่นอยู่กับฟุตบอล ผมชอบฟุตบอลแต่ไม่หมกมุ่น ผมมีโชคในการทำงานในโลกที่ผมชอบ'

เมื่อถูกถามว่าซีซั่นนี้เป็นปีดีที่สุดในการทำงานของเขาหรือไม่ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนตอบว่า 'ผมไม่เคยมาถึงช่วงนี้ของฤดูกาลแบบนี้มาก่อน หนึ่งสัปดาห์ที่เรามี กับ ลา ลีกา และนำตัวเองเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อให้มันสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีก็จะเป็นเรื่องดีที่จะชนะในวันที 28 พฤษภาคมนี้ เราจะพยายามทำให้สำเร็จ มันจะเป็นฤดูกาลที่ดีสุดในอาชีพของผม'

เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังกล่าวถึงสิ่งที่ทำให้ เรอัล มาดริด แตกต่างจากทีมอื่นที่เขาเคยทำงานเป็นโค้ชมาก่อนหน้านี้ว่า 'คุณสมบัติแรกที่ผมเห็นในกลุ่มคือความอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่มีนักเตะที่หยิ่งผยอง ไม่มีนักเตะที่มีอัตตาสูง อัตตาสามารถช่วยคุณได้อย่างเต็มที่ แต่เป็นทีมที่ถ่อมตน'

'ไม่มีใครคิดว่าพวกเขามีความสำคัญมากกว่าคนอื่นๆ สำคัญไม่น้อยไปกว่ากันหากพวกเขาไม่ได้ลงเล่นทุกนาที สามารถมีทัศนคติที่อ่อนน้อยถ่อมตนนี้ได้ทุกวัน น้ำหนักของเสื้อนี้มีความสำคัญมาก นักเตะที่สวมเสื้อของมาดริดรับรู้ได้ถึงบางสิ่งที่พิเศษ'

อันเชล็อตติ ยังเปิดเผยว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้ที่เขาจะประกาศรีไทร์หลังการทำงานฐานะเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด 

'ใช่, ผมไม่คิดว่าจะมีสโมสรที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ การยุติอาชีพของคุณที่มาดริดจะจบลงด้วยวิธีดีที่สุด ผมต้องการอยู่อีกหลายปี คว้าแชมป์มากมาย สนุกกับตัวเอง สนุกกับเมืองและสโมสร แล้วทำอย่างอื่น : เป็นคุณปู่, สามี, แฟน ไม่สิ สามีก่อน แล้วก็เป็นคุณปู่แล้วค่อยเป็นแฟน' เทรนเนอร์วัย 62 ปีกล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด