:::     :::

แตนพ่ายพาเลซ0-1ตกชั้นทางการแล้ว

วันเสาร์ที่ 07 พฤษภาคม 2565
678
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วัตฟอร์ด กลายเป็นทีมที่สองที่ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อออกไปแพ้ คริสตัล พาเลซ 0-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูชัยจากจุดโทษของ วิลฟรีด ซาฮา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คริสตัล พาเลซ 1 - วัตฟอร์ด 0

สนาม : เซลเฮิร์สท์ พาร์ค 

คริสตัล พาเลซ ที่ลอยตัวแล้วลงเตะในบ้านรับแข้งวัตฟอร์ดที่กำลังดิ้นรนอย่างหนัก สถานการณ์เกมนี้บังคับต้องชนะเท่านั้น หากเป็นอื่นก็จะตกชั้นตามนอริช ซิตี้ทันที เจ้าถิ่นมีวิลฟรีด ซาฮา และ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ นำแนวรุก ส่วนแตนเน้นสุดๆ วาง อิสไมล่า ซาร์, โจชัว คิง และ เอ็มมานูเอล เดนนิส เป็น 3 ประสานแดนหน้า 

เริ่มเกมขึ้นมา เป็นพาเลซที่เดินหน้าลุยทันที นาทีที่ 5 ก็ได้ลุ้นจากเตะมุมสั้น วิลฟรีด ซาฮา กระชากแล้วเปิดมาให้ มาร์ค เกฮี ขึ้นโหม่งหลุดกรอบออกหลังไป 

ต่อด้วยยนาทีที่ 8 ไมเคิ่ล โอลิเซ่ พาบอลขึ้นมาที่หน้ากรอบ แล้วลองซัดเอง แต่ก็ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปอีก 

พาเลซบุกรัวๆ ถัดมา 2 นาที ซาฮาได้โอกาสซัดเองบ้าง แต่หักมากเกินไป หลุดกรอบออกหลังไป 

กระทั่งนาที 20 ถึงเป็นโอกาสของทีมเยือนบ้าง เอโด กาเย็มเบ้ ได้สับไกจากระยะ 25 หลา แต่ก็ติดบล็อกแนวรับพาเลซหวุดหวิด 

เกมผ่านมาครบครึ่งชั่วโมง พาเลซก็ออกนำจนได้จากจุดโทษ ในจังหวะที่ ฮัสซาน กามาร่า พลาดไปทำแฮนด์บอลในกรอบ ก่อนที่ซาฮาจะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด พาเลซนำ 1-0 จนหมดครึ่งแรก

ครึ่งหลังนาที 48 วัตฟอร์ดเกือบตีเสมอได้แบบเฮงๆ จากความผิดพลาดของ แจ็ค บัตแลนด์ ที่เปิดบอลออกมาไม่ดี โจชัว คิง เก็บส้มหล่นได้ แต่กลับซัดหลุดกรอบออกหลังไป 

จากนั้นนาที 62 เจ้าถิ่นมีลุ้นเม็ด 2 อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ พาบอลเข้าไปยิงเรียดในกรอบ แต่ เบน ฟอสเตอร์ ก็พุ่งออกมาใช้ขาเซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด 

ถัดมา 6 นาที สถานการณ์ทีมเยือนยิ่งแย่หนัก เมื่อต้องเหลือแค่ 10 คน เมื่อ ฮัสซาน กามาร่า ไปทำฟาวล์ใส่ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกไป 

วัตฟอร์ดยังไม่ท้อพยายามลุ้นตีเสมอให้ได้ นาที 80 ก็ได้ลุ้นเล็กๆ กีโก้ เฟเมเนีย เปิดเตะมุมมาให้ เคร็ก แคธคาร์ท โหม่ง แต่ส่งบอลไปตกหลังตาข่าย

พาเลซก็เกือบได้เพิ่มนาที 85 โอลิเซ่ครอสจากริมเส้นมาให้ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ตัวสำรองโขกเน้นๆ แต่ติดเซฟ เบน ฟอสเตอร์ 

ช่วงเวลาที่เหลือก็ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกมคริสตัล พาเลซเบียดชนะวัตฟอร์ด 1-0 ส่งผลให้ แตนอาละวาด ตกชั้นเป็นทีมที่ 2 ต่อจาก นอริช

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

คริสตัล พาเลซ : แจ็ค บัตแลนด์, เนธาเนียล ไคลน์, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี, โจเอล วอร์ด, คอนอร์ กัลลาเกอร์, วิลล์ ฮิวจ์ส, ไมเคิ่ล โอลิเซ่, เอเบเรชี่ เอเซ่, วิลฟรีด ซาฮา, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ 

วัตฟอร์ด : เบน ฟอสเตอร์, กีโก้ เฟเมเนีย, เคร็ก แคธคาร์ท, ซามีร์, ฮัสซาน กามาร่า, มุสซ่า ซิสโซโก้, เอโด กาเย็มเบ้, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, อิสไมล่า ซาร์, โจชัว คิง, เอ็มมานูเอล เดนนิส

ผู้ตัดสิน : เกรแฮม สกอตต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด