:::     :::

น้าเทิดชี้หากมาโนไม่ได้แชมป์ซีเกมส์อาจกระทบถึงชุดใหญ่

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565
475
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เทิดศักดิ์ ใจมั่น กับมุมมองที่มีต่อ ซีเกมส์ 2021 ในฐานะอดีตนักเตะทีมชาติไทย ที่เห็นความเปลี่ยนแปลงของวงการลูกหนังไทยมาโดยตลอดในช่วง 20 ปีหลัง

เฮดโค้ชของอุทัยธานี เอฟซี เปิดเผยมุมมองของตัวเองกับทีมชาติไทยชุดยู-23 ที่กำลังสู้ศึกซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ผ่านเพจช้างศึก โดยเผยจุดสำคัญในเรื่องของเทรนเนอร์อย่าง มาโน โพลกิ้ง ที่หากทีมทีมไปไม่ถึงแชมป์ อาจจะส่งผลไปถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่เลยทีเดียว

"ตอนนี้ที่ มาโน่ มาทําชุดซีเกมส์ มันไม่ใช่ผู้เล่นที่เพอร์เฟ็คต์ที่สุด ขาดนักเตะหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็น กฤษดา กาเเมน หรือใครก็ตาม ทีนี้มันก็ไม่ง่าย การที่ มาโน่ อยู่เมืองไทยมาสิบกว่าปี เขาก็น่าจะรู้เป็นอย่างดีว่าซีเกมส์เป็นอะไรที่คนไทยคาดหวัง ถ้าเขาทําไม่ได้เขาโดนกดดันเเน่ เเละสุดท้ายถ้าหากเป็นอย่างนั้นจริง มันก็จะคาบเกี่ยวไปถึงเอเชี่ยน คัพ ที่ต้องเข้ารอบ สรุปง่าย ๆ ก็คือกดดันเเน่นอนครับ ถ้าไม่ได้เเชมป์"

"ความสดของผู้เล่นครับ ต้องโรเตชั่น เเล้วก็ต้องยอมรับว่าผู้เล่นชุดนี้ไม่ได้เพอร์เฟ็คต์ทุกตําเเหน่ง ก็ขึ้นอยู่กับทางโค้ชว่าจะกล้าโรเตชั่นไหม ถ้าไม่กล้าเหนื่อยเเน่ เราไม่ได้มีผู้เล่นที่มีศักยภาพใกล้เคียงกันเหมือนตอน ซูซูกิ คัพ ที่ไม่ว่าจะส่งใครลงไปเล่นก็เล่นได้หมด แต่สําหรับทีมชุดนี้ผู้เล่นมีความก้ำกึ่ง เราอาจเจองานหนักในการโรเตชั่นวันต่อวัน เพราะนักเตะควรต้องได้พักอย่างน้อย 48 ชั่วโมง ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่ 2 เเมตช์เเรกมีความสำคัญ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด