:::     :::

คล็อปป์ตอกนักแขวะเรื่องแชมป์ลีกน้อย

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565
821
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่าหากตนเองต้องการคว้าแชมป์ลีกได้เยอะๆ ในอาชีพคงตอบตกลงคุม บาเยิร์น มิวนิค ที่เคยติดต่อเข้ามา 2-3 ครั้งไปแล้ว

หงส์แดง ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ แม้ว่าในพรีเมียร์ลีก น่าจะเป็นไปได้ยากแล้ว โดยที่ยังเหลือเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงกับ เชลซี และนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด

ที่ผ่านมามักจะมีเสียงวิจารณ์ว่า คล็อปป์ มีเกียรติประวัติการคว้าแชมป์ลีกที่ค่อนข้างน้อย สวนทางกับเครดิตที่เขาได้รับในฐานะผู้จัดการทีม

"ผมควรไปอยู่กับทีมไหนเพื่อให้ได้สถานการณ์ที่แตกต่างออกไปเหรอ? บอกผมหน่อย! สิ่งเดียวที่ผมทำก็คือถาม เป๊ป ว่าเขารู้สึกแย่กับชัยชนะทั้งหมดหรือไม่ และผมก็ไปคุม ซิตี้ แทน นั่นคือความคิดเหรอ? มันอาจไม่เวิร์คหรอก ผมไม่ได้อยากทำแบบนั้น" คล็อปป์ กล่าว

"ผมสามารถไปคุม บาเยิร์น ตอนที่พวกเขาติดต่อมา 2-3 ครั้ง ผมสามารถที่จะคว้าแชมป์ลีกได้มากกว่านี้ในชีวิตของผม ผมค่อนข้างแน่ใจที่จะพูด อย่างน้อยนี่ก็เป็นโอกาสที่ดี แต่ผมไม่ทำ ผมมีสัญญากับที่นี่ และผมก็ไม่ทำแบบนั้น ไม่เป็นไรหรอก โลกไม่ได้เต็มไปด้วยผู้ชนะหรอก โลกเต็มไปด้วยคนที่พยายาม และความหวัง"

"ผมพยายาม และบางครั้งผมก็ชนะร่วมกับคนอื่นๆ ผมมีความสุขกับสิ่งนั้น ผมไม่ได้มองโลกในแง่ดีอยู่ตลอดหรอก แต่ให้เวลาผมหน่อยเถอะ และผมจะหาเหตุผลของการมองโลกในแง่ดี นั่นอาจเป็นเรื่องจริง แต่ก็นั่นแหละ สโมสรนี้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก และก็กลับมาได้เสมอ"

"ถ้าผู้คนไม่ชื่นชมเวลาที่เราอยู่ หรือทีมที่พวกเขามี ผมนี่แหละที่รู้สึกถึงพวกเขาจริงๆ เพราะมันวิเศษมากกับสิ่งที่เด็กๆ ทำ"

"เรามีสามแต้ม (ตามหลัง ซิตี้) และอีก 7 ประตู เราจะพยายาม เราไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ และผมก็สนุกกับมัน ส่วนถ้าใครไม่โอเค ผมก็ทำอะไรไม่ได้ ผู้คนอาจจะบอกว่า 'ใช่ มันก็แค่คาราบาว คัพ!' แต่มันมีความหมายกับทุกคนในสนาม นั่นคือความรู้สึกของเราหลังจากที่เราได้แชมป์มา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด