:::     :::

ทูเคิ่ลเก็ทคอมเมนต์เป๊ปแขวะหงส์ลูกรักเกาะอังกฤษ

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565
4,903
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี เข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าทำไม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ต้องให้สัมภาษณ์แดกดัน ลิเวอร์พูล ว่าเป็นขวัญใจคนอังกฤษ นั่นเพราะสตอรี่ซึ่งสร้างขึ้นมาในยุค เจอร์เก้น คล็อปป์ มันน่าประทับใจจนคนอยากหนุนให้คว้า 4 แชมป์ประวัติศาสตร์

สัปดาห์ก่อน กวาร์ดิโอล่า อ้างว่าคนเกือบทั้งประเทศอยากให้หงส์แดงเป็นแชมป์ลีก ไม่ใช่ทีมของเขา - คาดว่าเจตนากระตุ้นลูกน้องให้มีฮึดในการป้องกันตำแหน่งเบอร์หนึ่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากเสียขวัญเพราะตกรอบรองฯ ชปล

โดยหนึ่งคนที่เข้าใจเจตนาคอมเมนต์ดังกล่าวคือ ทูเคิ่ล ก็เลยอาศัยตามน้ำไปด้วย ปลุกคนอังกฤษให้ตื่นจากเสน่ห์ เจอร์เก้น นั่นเพราะสิงห์บลูส์ของเขาก็สู้เลือดตาแทบกระเด็นเช่นกัน 

มันมีมวลความมุทิตาจิตขนาดใหญ่ส่งให้ ลิเวอร์พูล ผมสัมผัสมันได้เป็นอย่างดี จากทั้งประเทศนี้ และส่วนตัวสามารถเข้าใจมันได้กุนซือดอยช์กล่าวก่อนนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ (14 ..)



แน่นอนว่าส่วนหนึ่งเพราะ เจอร์เก้น แต่รวมๆแล้วมันเกิดจากจุดยืนสโมสร, วิธีการที่เขาขับเคลื่อนธุรกิจฟุตบอล และวิธีการที่แฟนบอลผลักดันทีม” 

คุณสัมผัสได้ว่าทั้งหมดมันขับเคลื่อนด้วยฟุตบอลล้วนๆ ไหนจะประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของสโมสรนี้อีก มันจึงกลายเป็นเมตตาก้อนใหญ่แอบปันใจแก่ทีม ลิเวอร์พูล” 

หากคุณต้องต่อสู้กับมวลมหามุทิตาจิตเช่นนั้นอย่าง เป๊ป มาต่อเนื่องหลายปี - ผมก็พอจะจะเข้าใจได้ว่าทำไมแกแสดงความเห็นเช่นนั้น


แต่ในเวลาเดียวกัน ผมไม่คิดว่าทีมลูกรักจะมีแค่ในอังกฤษ เพราะที่เยอรมันหรือฝรั่งเศสก็มีด้วย” 

อนึ่งเคยมีบทสำรวจจากเทเลกราฟ ฟุตบอลเมื่อ 5 ปีก่อนว่าฐานแฟนบอล ลิเวอร์พูล มีกระจายอยู่ทั่งอังกฤษจริงๆ แล้วหนาแน่นกว่าสโมสรใดๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด