:::     :::

ฟีฟ่าเคาะชื่อทีมผู้ตัดสินหญิงเป่าฟุตบอลโลก2022

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565
858
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินและผู้ช่วยที่จะทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ออกมาแล้ว โดยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีผู้ตัดสินหญิงได้โอกาสทำหน้าที่้ด้วย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ฟีฟ่า เปิดเผยรายชื่อทีมงานผู้ตัดสิน 126 ราย สำหรับรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ออกมาแล้ว ประกอบด้วยผู้ตัดสิน 36 ราย ผู้ช่วยผู้ตัดสิน 69 ราย และผู้ตัดสินวีเออาร์อีก 24 ราย 

สำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีผู้ตัดสินหญิงทำหน้าที่ด้วย 3 รายคือ สเตฟฟานี่ แฟร็ปพาร์ต จากฝรั่งเศส ที่เคยเป่าฟุตบอลชายทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว ส่วนอีก 2 รายคือ โยชิมิ ยามาชิตะ จากญี่ปุ่น และ ซาลิม่า มูกันซานก้า จากรวันดา 

นอกจากนี้ ก็มีผู้ช่วยผู้ตัดสินหญิงอีก 3 รายคือ นูซ่า แบ็ค จากบราซิล, คาเรน ดิอาซ เมดิน่า จากเม็กซิโก และ แคธรีน เนสบิตต์ จากสหรัฐฯ 

ทางด้าน ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า อดีตผู้ตัดสินชื่อดังชาวอิตาเลียนที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของ ฟีฟ่า เผยว่า "พวกเธอสมควรได้ไปทำหน้าที่ในฟุตบอลโลก เพราะพวกเธอทำหน้าที่ในการแข่งขันระดับสูงมาต่อเนื่องอยู่แล้ว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด