:::     :::

ริโอมองส่วนสูงทิมเบอร์เจอปัญหาลีกผู้ดี

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2565
2,291
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าส่วนสูงของ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังของ อาแจ็กซ์ น่ามีปัญหาแน่นอนหากมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

         เอริก เทน ฮาก เจ้านายคนใหม่มีงานต้องทำมากมายในการพา "ปีศาจแดง" ให้กลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้งหลังฤดูกาลที่ล้มเหลวจบอันดับ 6 ของตารางในฤดูกาลที่เพิ่งผ่านไป

         เซนเตอร์คือตำแหน่งที่ทีมมีข่าวอย่างต่อเนื่องว่าอยากหาแข้งใหม่มาเสริมและทาง ยูร์เรียน ทิมเบอร์ส แนวรับ อาแจ็กซ์ ลูกน้องเก่าของ เทน ฮาก ก็ถูกจับโยงว่าจะตามเจ้านายเก่ามาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเช่นกัน

         อย่างไรก็ตามในมุมมองของ เฟอร์ดินานด์ ชี้ว่าส่วนสูงของ ทิมเบอร์ และสไตล์ในการเล่นอาจจะเป็นปัญหาได้กับการเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

         "ผมคิดว่ากับแนวทางการเล่นของ เทน ฮาก เมื่อมองที่มันแล้วมันเหมือนกับว่า 'เราจะเป็นทีมที่เดินหน้าลุย เราจะเป็นทีมที่ครองบอลและครองเกม' ดังนั้นเมื่อมองจากมุมนั้นเขาคงเล่นที่ครึ่งสนาม" เฟอร์ดินานด์ กล่าว

         "เขาดูไม่ได้เล่นในแนวลึก ดังนั้นเขาไม่จำเป็นต้องคิดถึงมัน (ส่วนสูงของ ทิมเบอร์) สิ่งเดียวที่เขาต้องคิดถึงก็เรื่องทางกายภาพในพรีเมียร์ลีกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นมากกับสิ่งที่เขาเห็นในฮอลแลนด์"

         "ดังนั้นการตั้งรับลูกเปิด คุณอาจจะสูง 5 ฟุต 10 นิ้ว, เราเห็น ปาทริซ เอวร่าที่สูง 5 ฟุต 3 นิ้วมาแล้ว แต่เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่โหม่งได้ดีที่สุดเมื่อเราตั้งรับ และเขาเป็นตัวอันตรายในเขตโทษฝ่ายตรงข้ามเช่นกัน มันเป็นไปได้แต่ไม่ว่าเขาจะทำได้แบบเดียวกันหรือเปล่า เวลาจะเป็นคนบอกเอง"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด