:::     :::

มูรินโญ่ปลื้มเขียนประวัติศาสตร์ให้โรม่า

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2565
5,894
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่าตนเองภูมิใจอย่างมากที่พาทีมคว้าแชมป์มาครอง และยืนยันจะอยู่กับสโมสรต่อไปในซีซั่นหน้า

หมาป่ากรุงโรม บดชนะ เฟเยนูร์ด 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศเวที คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้ จัลโล่รอสซี่ เป็นสโมสรแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง และถือเป็นทีมแรกของอิตาลีที่ได้แชมป์ยุโรปต่อจาก อินเตอร์ มิลาน (แชมเปี้ยนส์ ลีก) เมื่อปี 2010 

"มีหลายสิ่งหลายอย่างที่แล่นผ่านมาในหัวของผม หลายๆ สิ่งในเวลาเดียวกัน" กุนซือชาวโปรตุเกสกล่าวผ่าน สกาย สปอร์ต อิตาเลีย พร้อมกับกลั้นน้ำตาเอาไว้

"ผมอยู่ที่ โรม่า มาถึง 11 เดือน ผมตระหนักได้ถึงช่วงเวลาที่ผมเดินทางมาถึงว่ามันมีความหมายเช่นไร พวกเขารอคอยสิ่งนี้ อย่างที่ผมได้บอกลูกทีมในห้องแต่งตัวที่ตูริน พวกเราทำในสิ่งที่ต้องทำ ผ่านเข้ารอบ ยูโรปา ลีก พวกเรามีงานที่ยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล

"คืนนี้ไม่ใช่การทำงาน มันคือประวัติศาสตร์ พวกเราต้องเขียนประวัติศาสตร์ และพวกเราทำมันได้

"คอนเฟอเรนซ์ ลีก เป็นรายการที่พวกเรารู้สึกว่าน่าจะคว้าแชมป์มาครองได้ แต่มันเป็นรายการที่แข็งแกร่งกว่าเดิมหลังมีทีมตกลงมาจาก ยูโรปา ลีก ทั้ง เลสเตอร์, โอลิมปิก มาร์กเซย และ เฟเยนูร์ด แต่พวกเราซื่อสัตย์กับมัน พวกเราน่าจะมีคะแนนใน เซเรีย อา มากกว่านี้เล็กน้อย แต่พวกเราทุ่มเทในรายการนี้อย่างมาก

"ตอนนี้ผมกำลังจะอยู่ที่นี่ต่อไป ไม่มีข้อสงสัย แม้ว่าจะมีข่าวลือบางอย่างออกมาหลังจากนี้ ผมก็แค่ต้องการอยู่ที่โรม่าต่อไป พวกเราต้องเข้าใจเจ้าของทีมของพวกเรา คนที่แสนวิเศษ สิ่งที่ต้องการทำในฤดูกาลต่อไป เพราะนี่คือประวัติศาสตร์ แต่พวกเราสามารถสร้างแผนงานที่แข็งแกร่งได้จริงๆ พร้อมกับความเป็นมืออาชีพที่ซื่อตรง

"พวกเราต้องมานั่งลงและทำความเข้าใจกับแผนงานในฤดูกาลหน้า

"นี่เป็นประวัติศาสตร์ของโรม่า แต่ยังรวมไปถึงผมด้วย ผมก็แค่บอกกับตัวเองเท่านั้น เซอร์ อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) และ โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ คว้าแชมป์ใน 3 ทศวรรษที่แตกต่างกัน มันทำให้ผมรู้สึกแก่ไปนิดหน่อย แต่ก็ดีสำหรับอาชีพของผม

"ตอนนี้ผมจะไปพักร้อนและนั่งเล่นตรงชายหาดเพื่อคิดถึงสิ่งเหล่านี้ไปสักพัก"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด