:::     :::

เชียงใหม่คว้า "อิม ชาง กยุน"เสริมตัวเอเชีย

วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2565
632
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โอปป้ามาแล้ว! เชียงใหม่ เอฟซี คว้าตัว "อิม ชางกยุน" เข้าถ้ำ

เชียงใหม่ เอฟซี คว้าตัว อิม ชางกยุน (Im Changkyoon) กองกลางวัย 32 ปี จากอุดรธานี เอฟซี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อลุยศึกทุกรายการ ในซีซั่น 2022-23 โดยเจ้าตัวเผยถึงการย้ายมาค้าแข้งแดนเหนือครั้งแรกของตัวเอง พร้อมโปรยยาหอมถึงแฟนบอล "พยัคฆ์ล้านนา"
"ผมรู้สึกขอบคุณ และตื่นเต้นกับสโมสรที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีเยี่ยม และแฟนบอล เชียงใหม่ เอฟซี ทุกคนที่ตามเชียร์ทีมมาอย่างยาวนาน ซึ่งซีซั่นที่แล้วตอนผมลงแข่งกับ เชียงใหม่ เอฟ​ซี​ ผมรู้สึกว่า เชียงใหม่​ เอฟ​ซี ​เป็นทีมที่มีนักฟุตบอลอายุน้อย แต่มีความสามารถเฉพาะตัวที่โดดเด่น และยากที่จะรับมือ พวกเขาพยายามที่จะไล่ล่าเก็บชัยชนะตลอดเวลา จากนั้น ผมทราบมาว่า เชียงใหม่​ เอฟ​ซี ให้ความสนใจในตัวผมตั้งแต่เลก 2 จนเมื่อฤดูกาล​สิ้นสุดลง ผมไม่ลังเลที่จะตัดสินใจ​มาเล่นที่นี่ และยิ่งเมื่อได้ทราบเป้าหมายของทีมในปีนี้ ผมแทบจะตัดสินใจได้ทันทีเมื่อทีมยื่นข้อเสนอเข้ามา และผมคิดว่าความสามารถของผมสามารถช่วยให้ เชียงใหม่​ เอฟ​ซี​ บรรลุเป้าหมายในการเลื่อนชั้น​ได้ครับ ส่วนเรื่องอายุไม่มีปัญหาเลย จากประสบการณ์มากมายที่ผ่านมาในอาชีพของผม ผมได้เรียนรู้ที่จะควบคุมสภาพร่างกาย และผมคิดว่าผมสามารถควบคุมการใช้พลังงานระหว่างเกมการแข่งขันได้ดี  ช่วงปิดฤดูกาล​ผมตัดสินใจ​ไม่กลับเกาหลี​ใต้ แต่เลือกที่จะเข้าโปรแกรม​ฟื้นฟูสภาพ​ร่างกาย และรักษาความฟิตเพื่อเตรียมซ้อมกับทีมช่วงปรีซีซั่น ผมคิดว่าความสามารถของผม จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อ เชียงใหม่ เอฟ​ซี​ ครับ และการที่ผมมาที่นี่ก็เพื่อช่วย เชียงใหม่​ เอฟ​ซี​ บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ และทั้งนี้ ทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ เราจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุน​จากแฟนบอลทุกคน ผมตื่นเต้นมาก และตั้งตารอจะพบกับแฟนบอล พยัคฆ์​ล้าน​นา ในสนามแข่งให้เร็วที่สุด และผมกับเพื่อนร่วมทีมจะเอาชัยชนะมาฝากทุกคนครับ"
สำหรับ อิม ชางกยุน โดดเด่นในการเล่นกองกลางตัวรุก แต่ขยับมาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง และริมเส้นฝั่งขวาได้ด้วย โดยย้ายมาค้าแข้งที่ประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วกับ อุดรธานี เอฟซี บนเวทีไทยลีก 2 ซึ่งเป็นการออกมาค้าแข้งต่างแดนเป็นครั้งแรก หลังจากเริ่มเล่นฟุตบอลระดับม.ต้น กับโรงเรียนจองวัง (Jeongwang Middle School) จนถึงปี 2005 แล้วขยับมาชั้น ม.ปลาย กับโรงเรียนเทคนิค ยองดึงโป (Yeongdeungpo Technical High School) อีก 3 ปี จนขึ้นมาเล่นกับมหาวิทยาลัยกยังฮี (Kyung Hee University) ในระดับมหาวิทยาลัย จากปี 2010-2012 
หลังจบมหาวิทยาลัย ปี 2012 อิม ชางกยุน ขยับมาเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับบูชอน เอฟซี (Bucheon FC ) เป็นเวลา 2 ปี ลงสนาม 33 นัด ทำได้ 5 ประตู และ 6 แอสซิสต์ แล้วย้ายไปร่วมทีมต่างๆ ในลีกเกาหลีใต้ ตั้งแต่ กยองนัม เอฟซี (Gyeongnam FC), ซูวอน เอฟซี (Suwon FC) และยังช่วย อาซาน มูกุงฮวา (Asan Mugunghwa) คว้าแชมป์ เคลีก 2 เมื่อปี 2018 รวมถึงเคยเล่นให้กับ ชุนนัม ดรากอนส์ (Jeonnam Dragons) ทุกรายการ 19 นัด 1 ประตู 4 แอสซิสต์ โดย โซล ทีเอ็นที ฟิทูเกเตอร์ (Seoul TNT Fitogether) คือทีมล่าสุดที่เจ้าตัวเล่นในเกาหลีใต้ โดยเป็นการร่วมซ้อมรักษาความฟิต ก่อนจะออกนอกบ้านเกิดครั้งแรกในชีวิตมาลุยฟุตบอลลีกที่เมืองไทยกับ อุดรธานี เอฟซี ในไทยลีก 2 เมื่อซีซั่นที่แล้ว ลงสนามในเกมลีก 32 นัด 2,704 นาที ทำไป 4 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์ ในสีเสื้อ "ยักษ์แสด" ก่อนจะมาเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ เชียงใหม่ เอฟซี ลุยศึกทุกรายการในซีซั่น 2022-23 ในที่สุด
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด