:::     :::

เนกี้เชื่อประสบการณ์กับแบร์สทำให้ดีขึ้น

วันเสาร์ที่ 04 มิถุนายน 2565
672
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ตต์ เนกี้ โค้ชควอร์เตอร์แบ็ก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เชื่อว่าการทำงานฐานะเฮดโค้ช ชิคาโก้ แบร์ส นาน 4 ปีจะทำให้เขาดีขึ้นกว่าเดิม

แม็ตต์ เนกี้ โค้ชควอร์เตอร์แบ็กของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เปิดเผยว่าประสบการณ์ทำงานฐานะหัวหน้าโค้ช ชิคาโก้ แบร์ส นาน 4 ฤดูกาลทำให้เขาดีขึ้น ตามรายงานจาก 'ชิคาโก้ ซัน-ไทม์ส' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เนกี้ วัย 44 ปี เริ่มต้นด้วยการคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ในการทำงานปีแรกฐานะหัวหน้าโค้ช แบร์ส ก่อนผลงานจะดิ่งลงเหวและถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังจบซีซั่น 2021 สถิติ 34-31 ก่อน เนกี้ จะกลับมาทำงานกับ แอนดี้ รีด หัวหน้าโค้ช ชีฟส์ อีกครั้งในฐานะโค้ชควอร์เตอร์แบ็ก หลังเคยทำงานตำแหน่งดังกล่าวในช่วงปี 2013-2015 และเลื่อนขึ้นมาเป็นโค้ชทีมบุกในช่วงปี 2016-2017

'ผมต้องการใช้ประสบการณ์ของผมใน ชิคาโก้ เพื่อช่วยให้ผมดีขึ้นที่นี่สำหรับทีมของเราใน แคนซัส ซิตี้' เนกี้ เผย 'มีความอ่อนน้อมถ่อมตัวเล็กน้อยที่คุณต้องทำเช่นนี้'

หลังสิ้นสุดการงานเฮดโค้ชอย่างน่าผิดหวังเนื่องจากทีมบุกของ แบร์ส ภายใต้การดูแลของ เนกี้ ไม่มีความสอดคล้องกัน แม้ว่าเขาและทีมงานจะพยายามทำทุกอย่างแล้วก็ตาม แต่โค้ชวัย 44 ปีหวังจะเติบโตมากขึ้นเมื่อกลับมาทำงานร่วมกับ รีด 


'คุณมีทั้งเรื่องดีและไม่ดีและคุณเรียนรู้จากมัน' เนกี้ กล่าว 'คุณสวมหมวกจำนวนมากในตอนนั้น คุณเรียนรู้มากมาย คุณพึ่งพาประสบการณ์เหล่านั้นที่คุณผ่านมา มันเป็นประสบการณ์ในชีวิตจริง'

'ผมไม่มีสิ่งนั้นเมื่อไปสัมภาษณ์งานกับ ชิคาโก้ แต่ผมมีประสบการณ์ชีวิตจริงมา 4 ปีกับสถานการณ์ต่างๆมากมาย ทีมบุก, ทีมรับ, ทีมพิเศษ, วิธีการจัดการกับผู้เล่น และ วิธีการจัดการกับสื่อ' 

'สิ่งที่ทำคือมันช่วยให้คุณเติบโตได้จริงๆ แต่มันทำให้สิ่งต่างๆเป็นมุมมอง ในชีวิตสำหรับผม ความล้มเหลวมากมายของผมที่ผมเคยมี ผมพยายามใช้อย่างสุดความสามารถเพื่อทำให้ตัวเองดีขึ้น' เนกี้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด